Ca sĩ, diễn viên Phương Trinh Jolie bật mí bí quyết để có vóc dáng thon gọn, cân đối

Với chế độ ăn kiêng cùng tập luyện đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà vào mọi thời điểm, Phương Trinh Jolie đã có được vóc dáng chuẩn người mẫu.

Tìm đến gym để có được mông cong, eo thon và chân dài sexy

Chia sẻ về bí quyết giữ dáng thon gọn, cân đối, ca sĩ, diễn viên Phương Trinh Jolie tâm sự, thời gian đầu khi mới bước vào showbiz, cô nặng đến 62 kg với chiều cao 1m68. Mặc dù số cân nặng không phải là quá lớn so với chiều cao nhưng cô luôn cảm thấy thân hình có phần ục ịch, thiếu cơ thừa mỡ. 

Ca sĩ, diễn viên Phương Trinh Jolie bật mí bí quyết để có vóc dáng thon gọn, cân đối

Sau đó, Phương Trinh tìm đến yoga như một giải pháp để cơ thể được thư giãn, khỏe mạnh hơn sau những buổi  trình diễn, tập luyện mệt mỏi. Cũng nhờ tìm đến yoga, cân nặng của Trinh đã giảm đi đáng kể, thân hình trở nên thon thả hơn. Mặc dù vậy, vóc dáng của Trinh chưa được cân đối cho lắm. Trinh quyết định tìm đến gym để có thân hình chuẩn fitness model hơn.

“Trinh tìm đến gym khoảng 1 năm trở lại đây. Mục đích là để có vóc dáng chuẩn đẹp, khỏe mạnh hơn. Những bài tập của Trinh chủ yếu là những động tác vùng bụng và mông để siết eo thon, mông cong”, Phương Trinh Jolie chia sẻ.

Để có vòng eo con kiến, mỗi ngày Trinh đều dành 30 phút để tập những bài tập cho eo. Những bài tập bụng được Phương Trinh tập luyện thường xuyên, đều đặn mỗi ngày là gập bụng đơn, gập bụng đôi, gập bụng đạp xe, gập bụng cố định, gập bụng chữ V, gập bụng dưới. 

Ca sĩ, diễn viên Phương Trinh Jolie bật mí bí quyết để có vóc dáng thon gọn, cân đối

“Mỗi động tác Trinh duy trì tập trong vòng 5 phút rồi chuyển sang động tác tiếp theo. Đây là những bài tập rất dễ thực hiện, không cần thiết phải đến phòng tập gym, nhất là với một người có lịch làm việc khá bận như Trinh thì chúng vô cùng hữu ích”, nữ ca sĩ diễn viên cho biết.

Ngoài ra, để có được vòng 3 săn chắc với đường cong sexy, Trinh duy trì tập những bài tập về mông đơn giản nhưng hiệu quả. Bài tập mà cô vô cùng yêu thích và tập luyện đều đặn mỗi ngày chính là squat

“Bài tập squat sẽ tác động mạnh lên cơ mông và cơ đùi của người tập, từ đó giúp vòng mông của bạn không bị chảy xệ. Khi bạn tập squat, bạn có thể tập ở bất cứ đâu, không cần phải đến phòng tập, không phải nâng tạ”, Phương Trinh chia sẻ.

Cô cũng khẳng định, bài tập này có vẻ rất đơn giản, dễ thực hiện nhưng hiệu quả đạt được rất đáng để bạn tập luyện hàng ngày. Chỉ sau 1 tháng, vòng mông của bạn đã có vẻ săn chắc và cong hơn thấy rõ. Tuy nhiên, khi tập squat, bạn cần lưu ý lưng khi tập phải cong tự nhiên, đầu ngẩng tự nhiên, không được phép cúi hoặc ngửa quá cao, đầu gối mở rộng hướng thẳng hàng với mũi chân, không được hẹp hay rộng hơn mũi chân, đồng thời đầu gối cũng không được để vượt quá mũi chân. Khi hạ người xuống, bạn cần từ từ hít thật chậm và sâu và thở ra bằng miệng khi đứng lên.

Không chỉ có vậy, Phương Trinh còn cuốn hút người đối diện bởi đôi chân dài miên man. Chiều cao 1.68 tất nhiên là một lợi thế của Trinh nhưng để đôi chân luôn thon gọn, sexy, cô cũng phải trải qua quá trình tập luyện khá vất vả mới có được.

“Việc luyện tập những động tác squat cho mông cũng hỗ trợ cho đùi rất nhiều nên khi tập mông là các bạn cũng đã tập cho đùi. Tuy nhiên, Trinh sẽ chia sẻ thêm các động tác chuyên tập cho đùi, nếu bạn nào muốn tập trung vào vùng đùi nhiều hơn”, Phương Trinh nói.

Những bài tập được Trinh rèn luyện thêm mỗi ngày để đùi thon là tư thế dựa tường, sumo squat, nâng một chân, nhún gối, squat và nắm hai tay, bật nhảy chân thấp, nâng gối cao, bước chân thấp, nâng chân một bên, tư thế đá kéo, đá chân ra sau, nâng bắp chân.

“Thường thì Trinh sẽ cố gắng sắp xếp thời gian để tập mỗi ngày. Bên cạnh việc tập luyện để cơ thể đẹp thì việc tập luyện cũng giúp Trinh đỡ stress trong công việc và duy trì sức khỏe tốt hơn nữa. Trinh thường bỏ ra 1 tiếng để tập lớp yoga và 1 tiếng để tập các bài tập gym, trong đó 30 phút tập bụng và 30 phút tập mông”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Những lúc phải đi quay phim hay đi diễn tỉnh, Trinh vẫn duy trì tập luyện tại nhà hoặc bất kỳ nơi nào có chút không gian trống thoáng mát. Vì những bài tập bụng và mông được Trinh thường xuyên tập luyện không nhất thiết phải đến phòng tập mà có thể áp dụng nó ở bất kỳ nơi nào bạn thấy thoải mái và có không gian thích hợp.

Ca sĩ, diễn viên Phương Trinh Jolie bật mí bí quyết để có vóc dáng thon gọn, cân đối
Yoga là bộ môn được Trinh duy trì đều đặn trước khi tìm đến gym.

Chế độ ăn không tinh bột và không ăn tối sau 19h

“Chế độ ăn uống của Trinh hơi khắc nghiệt, vì cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng rất tốt nên ăn ít nhưng vẫn rất dễ mập vì vậy Trinh ăn theo cách riêng của mình”, Trinh cười nói. Nhờ duy trì chế độ ăn uống này mà cô luôn có được vóc dáng hoàn hảo trong mọi hoàn cảnh:

- Sáng: Uống 1 ly hạt Chia thay cho bữa sáng.

- Trưa: 1 món rau có thể là canh rau, rau xào với dầu ôliu hoặc rau luộc. Món mặn có thể là cá kho hoặc cá chiên, cá hấp. Trinh không ăn thịt lợn và không ăn tinh bột (cơm, bún, miến, mì, bánh mì, khoai, đậu). Để thay đổi bữa trưa, Trinh thường xen kẽ bữa cá, bò hoặc gà.

- Tối: Ăn canh rau với món mặn nhưng khẩu phần ít hơn bữa trưa. Trinh không ăn sau 7h tối. Nếu đói bụng thì cô uống 1 ly hạt Chia để no bụng và ăn 1 ít trái cây không ngọt.

Ca sĩ, diễn viên Phương Trinh Jolie bật mí bí quyết để có vóc dáng thon gọn, cân đối
Một trong những bữa ăn  của Phương Trinh.

Bên cạnh việc ăn uống kiêng khem, Trinh cũng ăn nhiều trái cây ít ngọt nhiều vitamin C như ổi, táo Mỹ, táo Việt, cóc, xoài, sơ ri Việt Nam, cherry, dâu... chủ yếu là các loại trái cây ít ngọt hoặc không ngọt. Mục đích là vừa để bổ sung vitamin cho da đẹp lại vừa giúp Trinh không lo tăng cân. Ngoài ra, Trinh tuyệt đối không ăn đồ ngọt như các loại bánh ngọt, kem, chè…

Nhờ chế độ ăn uống kết hợp tập luyện đều đặn, vừa phải, ca sĩ diễn viên Phương Trinh Jolie luôn duy trì được số đo 3 vòng 84-62-93 với chiều cao 1m68. Đặc biệt, mỡ thừa không có cơ hội tích tụ vào vùng bụng, đùi hay bắp đùi, bắp tay. Chỉ sau 1 năm tập gym, Phương Trinh đã có được vóc dáng đẹp với 3 vòng cân đối, chuẩn theo fitness model, mỡ thừa giảm đi, trong khi cơ bắp trở nên săn chắc, khỏe mạnh hơn. Sự kết hợp hài hòa giữa gym, yoga và chế độ ăn kiêng giúp Phương Trinh Jolie luôn xinh đẹp, trẻ trung và rạng rỡ trong công việc và cuộc sống.

Cùng xem thêm một số hình ảnh khác của nữ ca sĩ, diễn viên xinh đẹp này:

Ca sĩ, diễn viên Phương Trinh Jolie bật mí bí quyết để có vóc dáng thon gọn, cân đối

Ca sĩ, diễn viên Phương Trinh Jolie bật mí bí quyết để có vóc dáng thon gọn, cân đối

Ca sĩ, diễn viên Phương Trinh Jolie bật mí bí quyết để có vóc dáng thon gọn, cân đối

Ca sĩ, diễn viên Phương Trinh Jolie bật mí bí quyết để có vóc dáng thon gọn, cân đối

Ca sĩ, diễn viên Phương Trinh Jolie bật mí bí quyết để có vóc dáng thon gọn, cân đối

Ca sĩ, diễn viên Phương Trinh Jolie bật mí bí quyết để có vóc dáng thon gọn, cân đối

Ca sĩ, diễn viên Phương Trinh Jolie bật mí bí quyết để có vóc dáng thon gọn, cân đối

Ca sĩ, diễn viên Phương Trinh Jolie bật mí bí quyết để có vóc dáng thon gọn, cân đối

Ca sĩ, diễn viên Phương Trinh Jolie bật mí bí quyết để có vóc dáng thon gọn, cân đối

Ca sĩ, diễn viên Phương Trinh Jolie bật mí bí quyết để có vóc dáng thon gọn, cân đối

Ca sĩ, diễn viên Phương Trinh Jolie bật mí bí quyết để có vóc dáng thon gọn, cân đối

Ca sĩ, diễn viên Phương Trinh Jolie bật mí bí quyết để có vóc dáng thon gọn, cân đối
Theo Trí Thức Trẻ
06:39 04/11/2016Bí quyết

Tin mới cập nhật

Có thể bạn quan tâm