Người thành công thường làm gì trong tuần đầu của năm mới?
Người thành công thường làm gì trong tuần đầu của năm mới?

Họ sẽ không “cắm đầu” vào làm việc ngay mà nghĩ ra phương án để phát triển công việc trong suốt 12 tháng tới.

Dịp nghỉ lễ lớn đã qua, một năm mới nữa lại tới, đã đến lúc quay lại với công việc. Dù trong lĩnh vực nào, mới khởi nghiệp hay đang điều hành cả một công ty lớn thì dưới đây vẫn là 4 việc những doanh nhân thành đạt thường làm trong tuần đầu năm mới để gia tăng lợi nhuận cao nhất có thể trong 365 ngày kế tiếp.

1. Lập kế hoạch 100 ngày

Lập “Kế hoạch 100 ngày” đã trở thành công việc quen thuộc của rất nhiều người thành công trong năm mới kể từ năm 1930, khi Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Franklin Roosevelt đi tiên phong phát động phong trào này. Kế hoạch sẽ bao gồm các mục tiêu ngắn hạn có thể đạt được mà vẫn đi theo một tầm nhìn dài hạn đặt tra trước đó. “Kế hoạch 100 ngày” sẽ giúp thúc đẩy năng suất và tăng lợi nhuận của cả công ty.

 Người thành công thường làm gì trong tuần đầu của năm mới?

Một bản kế hoạch hoàn chỉnh đòi hỏi thiết lập đủ 100 nhiệm vụ, trong đó cần chỉ rõ các bước đi và nhân lực cụ thể thực hiện để biến chúng thành hiện thực. Để có được bước nhảy vọt thì các bước đi ngắn nhưng chắc chắn này là vô cùng cần thiết. Sau khi hoàn thành “Kế hoạch 100 ngày” lần 1 vào khoảng tháng 4 năm nay, các doanh nhân sẽ rút ra được một vài bài học để biết mình cần tiếp tục nỗ lực ở đâu.

2. Sắp xếp lại nơi làm việc

Dù với mục đích thay đổi phong thủy văn phòng hay đơn giản chỉ là muốn không gian gọn gàng giúp lưu trữ hay tìm kiếm dễ dàng hơn thì việc sắp xếp lại nơi làm việc cũng vô cùng quan trọng. Hãy dành riêng một buổi chiều thứ bảy, huy động nhân viên trong công ty tự sắp xếp lại góc làm việc của mình, thuê một đội dọn dẹp chuyên nghiệp, tiêu hủy bớt những giấy tờ không cần thiết hoặc các vật dụng không còn giá trị.

3. Khích lệ tinh thần cả đội

 Người thành công thường làm gì trong tuần đầu của năm mới?

Bạn có thực sự quan tâm tới đời sống tinh thần của nhân viên trong công ty hay tinh thần đồng đội trong nhóm làm việc? Bạn nhận ra một vấn đề gì đó nhưng tự nhủ hãy để người ta tự tìm cách giải quyết? Nếu đang “bỏ mặc” những người đồng hành thì đây chính là thời điểm để bạn cải thiện chúng. Hãy động viên, khích lệ tinh thần của mọi người kịp thời, tránh “lây lan” sự chán nản khiến sự phát triển của công ty bị ảnh hưởng. Một bữa tiệc đầu năm “xốc” lại tinh thần, một vài lời khen đúng lúc hay đơn giản là sự thăm hỏi nhiệt tình sẽ khiến những người đang tụt lại phía sau cảm thấy tốt hơn và có động lực để cố gắng. Những người thành công biết rằng, để đạt được doanh thu vượt bậc trong năm mới, họ không thể một mình gánh vác tất cả mà rất cần sự giúp sức của đồng nghiệp, sự chung tay của nhân viên cấp dưới.

4. Đẩy giá lên cao, cao hơn nữa

Tuần đầu tiên của năm mới là thời điểm “vàng” để xem xét và tăng giá các sản phẩm hay dịch vụ. Rất nhiều doanh nghiệp nhỏ cố cạnh tranh bằng cách hạ thấp giá thành, nhưng đó thường là sai lầm nghiêm trọng. Thay vào đó, hãy nghiên cứu kỹ lưỡng tính cạnh tranh trong thị trường, xem lại lịch sử giá cả của những năm trước đó để tìm cách nâng cao giá trị sản phẩm, từ đó đẩy giá thành cao hơn.

 Người thành công thường làm gì trong tuần đầu của năm mới?

Sau những giây phút thư giãn thoải mái trong dịp nghỉ lễ, các doanh nhân thường phải mất thêm một thời gian ngắn để định hướng lại và chèo lái công ty tiến về phía trước. Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, cách khởi đầu một năm mới sẽ truyền cảm hứng cho những ý tưởng thú vị, tạo cơ hội đổi mới và mang tính quyết định cho sự phát triển của cả doanh nghiệp

Minh Thư/ Theo Dân Việt
11:26 06/01/2017Bói