Cùng tìm hiểu PUBG - Tựa game online đạt hơn 3 triệu người chơi cùng lúc

Playerunknown's Battlegrounds - PUBG chính là tựa game online thành công nhất năm 2017 đang sắp trôi qua này và ngay thời điểm cuối năm nó vẫn có thể tạo ra kỷ lục mới vô cùng ấn tượng.

Ai cũng biết rằng Playerunknown's Battlegrounds - PUBG chính là tựa game online thành công nhất năm 2017 đang sắp trôi qua này và ngay thời điểm cuối năm nó vẫn có thể tạo ra kỷ lục mới vô cùng ấn tượng, đó là số lượng người chơi cùng lúc lên tới hơn 3 triệu, chưa từng game nào đạt được từ trước tới nay, sau này chắc cũng khó mà phá được.

Nều như bạn chưa biết thì PlayerUnknown’s BattleGrounds là tựa game bắn súng, hành động, sinh tồn góc nhìn thứ 3. Trò chơi sẽ đưa bạn lên một hòn đảo vắng và tự phải tìm cách tiêu diệt đối thủ để sinh tồn. Bên cạnh kỹ năng bắn súng đỉnh cao, người chơi buộc phải tính toán chiến thuật hợp lý để giành chiến thắng.


PUBG đạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu: Hơn 3 triệu người chơi cùng lúc


Trong thời gian vừa qua, cái tên PlayerUnknown’s BattleGrounds đã bất ngờ trở thành một hiện tượng của cộng đồng game thủ thế giới. Sở hữu lối chơi độc đáo, sáng tạo, game nhanh chóng thu hút được sự quan tâm và tham gia của rất nhiều game thủ.


Hiện tại PUBG đang được phát triển mạnh lên thành một game eSport với khá nhiều giải đấu lớn nhỏ được tổ chức khắp nơi trên thế giới cho mọi người so tài với nhau, tất nhiên Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ.


Giờ đây mục tiêu cao nhất phải là trau chuốt cho tựa game để nó mượt mà nhất có thể. "Game vẫn có vấn đề. Vẫn crash vặt nhiều lắm. Và rồi có cả tình trạng rubberbanding. Những vấn đề này chúng tôi phải sửa càng sớm càng tốt. Vẫn là một cuộc chạy đua với thời gian thôi", Brendan Greene chia sẻ trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại.


Phỏng vấn cuối năm cha đẻ PUBG: "Sang năm 2018 quyết làm game mượt hơn và không còn chuyện giật lag crash game nữa"


Rubberbanding, tình trạng server và client không đồng bộ được với nhau, khiến người chơi chạy "có đà", lên được 2 bước thì bị kéo giật lùi 3 bước đang là vấn nạn trong hầu hết mọi trận đấu PUBG ngay cả sau khi game chính thức ra mắt. Thực tế thì, chính Bluehole cũng chẳng biết điều gì khiến cho tình trạng rubberbanding trở nên tồi tệ như thế này. Greene cho biết, sẽ mất thời gian để loại bỏ lỗi này vì có vẻ như nó là "một vấn đề ở chính netcode của Unreal Engine", nhưng nó cũng có thể đến từ bất kỳ đâu.


Phỏng vấn cuối năm cha đẻ PUBG: "Sang năm 2018 quyết làm game mượt hơn và không còn chuyện giật lag crash game nữa"


Cùng với việc sửa lỗi game, PUBG sẽ có thêm nhiều tính năng mới đủ sức cạnh tranh với những tựa game bắn súng nổi tiếng khác hiện tại. Lấy ví dụ như hệ thống lên cấp cho nhân vật hoặc chế độ đấu ranked như CSGO hay Rainbow Six Siege vậy. Kỳ thực chế độ chơi ranked chia Elo xếp hạng game thủ đã được thử nghiện trước đây với những màn matchmaking với đối thủ cân sức hơn so với những trận đấu đầu tiên, và việc xếp Elo cho những game thủ chơi PUBG là không quá khó khăn.


Cùng với đó, sẽ có thêm nhiều món đồ ảo nữa ra mắt. Nếu như thời trang là một khía cạnh vô cùng quan trọng trong một tựa game như thế này, thì những món đồ ảo cũng tạo ra một vài vấn đề riêng. Brendan Greene hoàn toàn hiểu mối đe dọa của thị trường đồ ảo và những trang web cá cược như trước đây hoạt động rất mạnh sử dụng skin CS:GO. "Những thứ như vậy vẫn sẽ tồn tại thôi, dù chúng ta cố gắng cỡ nào đi chăng nữa. Chúng tôi muốn hệ thống đồ ảo chúng tôi tạo ra thật sự công bằng và hợp lý cho cả người chơi lẫn Steam Marketplace".


Theo Gamek.vn


Cùng xem đoạn clip hài anh da đen chơi game:

05:11 04/01/2018Công nghệ

Tin mới cập nhật

Có thể bạn quan tâm