Bà bầu nghén nặng cỡ nào cũng sẽ ngon miệng khi biết những món ăn “thần thánh” này
Bà bầu nghén nặng cỡ nào cũng sẽ ngon miệng khi biết những món ăn “thần thánh” này

Vì đây là giai đoạn đầu của thai kỳ em bé chưa cần quá nhiều chất dinh dưỡng nên mẹ bầu không cần phải cố gắng ăn quá nhiều chỉ cần đảm bảo đủ dinh dưỡng, năng lượng cho cơ thể là được.

Bạn có thể hạn chế chứng nôn ói, buồn nôn, ốm nghén bằng những cách thông dụng sau:

– Ăn ít thực phẩm và chia thành nhiều bữa trong ngày.

– Tránh xa các loại thực phẩm kích thích dạ dày như: chất béo, đồ chiên, đồ có mùi khó chịu.

– Ăn uống những thực phẩm có chứa gừng cũng giảm được chứng nôn ói.

– Uống nhiều nước.

Bà bầu nghén nặng cỡ nào cũng sẽ ngon miệng khi biết những món ăn “thần thánh” này

Cùng tham khảo một số món ăn “thần thánh” cho bà bầu ốm nghén”:

Canh sườn nấu chua

Sấu 5 quả (50g), sườn lợn 200g, bột gia vị vừa đủ.

Sấu cạo vỏ rửa sạch, sườn lợn rửa sạch chặt miếng ướp gia vị xào chín, cùng cho vào nồi thêm nước vừa đủ đun sôi kỹ. Bí xanh bỏ vỏ rửa sạch, thái miếng. Khi sườn đã nhừ cho bí xanh vào đun sôi lại là được. Trước khi ăn dầm nát sấu, ăn ngày hai lần lúc đói hoặc ăn với cơm sẽ giúp bà bầu cảm thấy ngon miệng hơn.

Bà bầu nghén nặng cỡ nào cũng sẽ ngon miệng khi biết những món ăn “thần thánh” này

Cháo ý dĩ

Hạt ý dĩ 15g, gạo 100g, gừng 100g, đường đỏ 20g.

Ý dĩ, gạo xay thành bột, gừng giã nhỏ cho vào nồi thêm nước đun trên lửa nhỏ cho sôi kỹ đến khi cháo chín nhừ cho đường đỏ vào quấy đều, cháo sôi lại là được. Ăn ngày 2 lần lúc đói, ăn nóng sẽ rất phù hợp với bà bầu bị nghén.

Bánh mì

Bánh mì nướng hay bánh mì sandwich có cho thêm một chút bơ đã làm nóng có lẽ là lựa chọn hấp dẫn nhất dành cho những bà bầu ốm nghén. Hơn thế nữa đây là loại thực phẩm mà bà bầu có thể ăn liên tục suốt thời gian mang thai vì bánh mỳ giúp bổ sung thêm tinh bột cũng như các chất có lợi khác cho mẹ.

Bà bầu nghén nặng cỡ nào cũng sẽ ngon miệng khi biết những món ăn “thần thánh” này

Mía tím

Mía tím 300g, gừng tươi 5g. Mía tím nướng cho nóng, bỏ vỏ ép lấy nước. Gừng giã nhỏ cho vào nước mía quấy đều, chắt lấy nước bỏ bã chia 3 lần uống trong ngày, trước khi ăn 30 phút. Cần uống liền 3 – 5 ngày.

Chanh

Ngoài gừng, chanh cũng được biết đến như là một trong những thực phẩm làm giảm ốm nghén, giúp bà bầu hết cảm giác buồn nôn rất hiệu quả. Khi bị ốm nghén, các mẹ có thể ngửi mùi chanh hoặc là thái lát chanh rồi cho vào uống với nước cũng rất tốt.

Bà bầu nghén nặng cỡ nào cũng sẽ ngon miệng khi biết những món ăn “thần thánh” này

Chuối

Chuối chín có chứa hàm lượng cao kali vì thế đây là phương pháp rất hiệu quả để làm giảm triệu chứng buồn nôn ở bà bầu bị nghén. Mẹ nên lưu ý, phải chọn những loại chuối vừa chín tới thay vì quá chín, mùi vị của chuối chín quá có thể sẽ bà bầu nghén hơn.

Mai Anh (tổng hợp)

01:46 22/11/2017Dinh dưỡng

Có thể bạn quan tâm