Những món ăn cấm kỵ cho bà bầu, có đói đến mấy cũng không nên ăn

Theo các chuyên gia, trong suốt thai kỳ mẹ nên ăn nhiều bữa để thường xuyên bổ sung năng lượng cho cơ thể, đồng thời chia nhỏ bữa ăn để tránh làm cho hệ tiêu hóa bị quá tải. Bữa tối, bữa đêm cũng là một phần quan trọng trong chế độ dinh dưỡng cho bà bầu. Làm thế nào để có một bữa tối vừa vặn sau một ngày dài? Để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé, mẹ nhớ đừng ăn những thực phẩm này vào ban đêm nhé:

Thực phẩm chứa nhiều muối

Nhiều mẹ bầu thích ăn các loại đồ ăn đêm chứa nhiều muối như khoai tây chiên, bim bim, chân gà, đầu gà, cánh gà chiên... Tuy nhiên, mẹ bầu nên nhớ rằng những thực phẩm này không những chứa lượng muối cao mà còn chứa rất nhiều loại gia vị khác. Nếu bạn ăn quá nhiều thực phẩm này vào buổi tối, lượng natri trong máu của bạn sẽ tăng lên, khiến các tế bào bị mất nước dẫn đến tăng lượng urê, tăng cảm giác muốn đi tiểu. Đồng thời, ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều gia vị khiến bạn cảm thấy khó chịu, khó ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé .

Đồ ăn ngọt

Nhiều bà mẹ khi mang thai sẽ rất thích ăn đồ ngọt và đặc biệt cảm thấy thèm đồ ngọt vào ban đêm. Tuy nhiên, người mẹ thường xuyên ăn đồ ngọt vào ban đêm, lượng năng lượng từ những thực phẩm này khó có thể được tiêu thụ khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Lượng đồ ngọt cũng có thể làm tăng lượng đường trong máu của người mẹ. Vì vậy mẹ bầu nên tránh xa các loại thực phẩm này.

Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ

Những món ăn cấm kỵ cho bà bầu, có đói đến mấy cũng không nên ăn


Những loại đồ ăn này chứa rất nhiều chất béo và năng lượng, không chỉ khó tiêu hóa, dễ tích mỡ mà còn khiến người mẹ tăng đường huyết về lâu về dài.

Trên đây là 3 loại thực phẩm người mẹ mang thai không nên ăn vào ban đêm mà còn nên hạn chế ăn vào ban ngày. Nếu thực sự cảm thấy đói vào ban đêm, bạn nên ăn những thực phẩm dễ tiêu hóa như sữa, cháo, chè, hãy nhớ ăn thật chậm.

Vậy mẹ bầu nên ăn gì tốt nhất?

Sữa nóng

Không chỉ cung cấp canxi, vitamin D, chất béo và protein, những dưỡng chất tối quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi, sữa còn có một thành phần giúp mẹ ngủ ngon và sâu giấc, đó là tryptophan.

Phô mai

Phô mai cung cấp lượng tryptophan gấp 4 lần so với sữa. Chính vì vậy, đây là lựa chọn tuyệt vời để các mẹ bầu nạp thêm năng lượng vào bữa tối, đồng thời cải thiện tình trạng ngủ không sâu giấc.

Ngũ cốc

Đáp án đầu tiên cho câu hỏi bà bầu nên ăn gì vào buổi tối chính là ngũ cốc. Tất nhiên rồi, đây là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể. Ngũ cốc là nguồn dồi dào vitamin B, axít folic, sắt, carbohydrate… Mẹ nên ăn những loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, yến mạch hay những sản phẩm được chế biến từ ngũ cốc nguyên hạt. Ngũ cốc nguyên hạt không chỉ giàu chất xơ mà còn giữ lại được các vitamin và khoáng chất nhiều hơn so với các loại ngũ cốc đã qua chế biến, xay xát kỹ.


Xem thêm clip: Những động tác tập yoga cho trẻ sơ sinh khiến nhiều người sợ hãi




Theo Khampha
11:20 23/12/2017Dinh dưỡng

Tin mới cập nhật

Có thể bạn quan tâm