Độc lạ: Khoa học công bố hố đen vũ trụ đặc biệt khiến con người trở nên bất tử

Nghiên cứu này chỉ càng làm gia tăng thêm tính đúng của luận điểm: Hiểu biết của con người về lỗ đen vẫn còn là quá ít ỏi.

Cho đến nay, sự tồn tại của lỗ đen vũ trụ vẫn là một vấn đề gây ra nhiều tranh cãi và vẫn chưa có bức ảnh nào môt tả chân thực về chúng. Gọi là lỗ đen, nhưng nó cũng không phải là một loại "lỗ" hay "hố" nào mà là vùng không gian - thời gian nơi trường hấp dẫn ngăn cản mọi thứ, bao gồm cả ánh sáng và khiến mọi thứ không thể thoát ra ngoài. Bởi vậy, mọi hình ảnh về lỗ đen từ trước tới giờ đều chỉ là minh họa, phán đoán. Không ai rõ hố đen thực sự trông như thế nào.

Độc lạ: Khoa học công bố hố đen vũ trụ đặc biệt khiến con người trở nên bất tử

Hố đen là vùng không - thời gian có lực hấp dẫn rất lớn. Hầu hết các nhà vật lí đều tin rằng, bất kì vật thể sống nào (trong trường hợp này là các phi hành gia) rơi vào đó đều không thể thoát ra ngoài, bị ép dẹp như mì ống hoặc thậm chí là bị xé tan.

Sở dĩ các luận điểm khoa học đều dẫn tới một kết cục là bởi sự tồn tại của hố đen trước giờ vẫn là một bí ẩn vũ trụ. Tuy nhiên mới đây, các nhà khoa học lại đưa ra một luận điểm mới về nó. Theo đó, có một số loại hố đen vũ trụ khiến bạn "bình an vô sự" nếu chẳng may lọt vào. Tuy nhiên, nó đưa bạn tới đâu thì lại là một vấn đề khác.

Độc lạ: Khoa học công bố hố đen vũ trụ đặc biệt khiến con người trở nên bất tử

Hố đen này sẽ hút vạn vật vào một vũ trụ khác với chiều không gian nơi ta đang sống, hay còn gọi là vũ trụ song song. Theo các chuyên gia từ Đại học California, Berkeley (Mỹ), tương lai sẽ trở nên vô định trong vũ trụ này bởi các định luật vật lí đều không còn đúng nữa. Thời gian trong đó có thể trôi nhanh hơn nơi ta đang sống, con người sẽ bất tử khi không phải tuân theo quy luật quá khứ - hiện tại - tương lai nữa.

Peter Hintz - tác giả nghiên cứu trên - cho biết, loại hố đen kì lạ có tên "Reissner-Nordström-de Sitter" chính là thứ khiến mọi vật sống có cơ hội thoát chết nếu lọt vào đó. Tuy nhiên, thế giới mới như thế nào thì con người vẫn chỉ đang suy đoán mà thôi. Rất có thể tại đó, một hành vi trong quá khứ lại dẫn tới nhiều hậu quả tồn tại cùng một lúc trong tương lai. Chính Thuyết tương đối rộng của Albert Einstein cũng từng nêu tới điều này khi khẳng định toàn bộ tương lai của không gian - thời gian là không đoán được.

Độc lạ: Khoa học công bố hố đen vũ trụ đặc biệt khiến con người trở nên bất tử

Thông qua các tính toán bằng toán học, giáo sư Hintz cho rằng, mọi thứ khi đi qua đường chân trời của hố đen đều không thể đoán định bởi ánh sáng khi ấy đã bị triệt tiêu hoàn toàn. Tuy nhiên, hố đen Reissner-Nordström-de Sitter sẽ là một ngoại lệ. Khi vũ trụ nơi ta sống liên tục bị kéo giãn, phần vũ trụ bên kia hố đen vẫn không bị ảnh hưởng gì, thời gian ngừng giãn nở thì con người sẽ đi qua hố đen mà không gặp ảnh hưởng gì. Chỉ có điều, đích đến là gì thì ta vẫn chưa rõ.

Dù đã có rất nhiều nỗ lực trong việc nghiên cứu nhưng xem ra hố đen vẫn là 1 trong 5 bí ẩn lớn nhất mà nhân loại chưa thể giải mã được.

Cùng xem clip những hiện tượng độc lạ:

02:16 02/03/2018Độc lạ