Độc lạ: Những loài sinh vật kỳ lạ có ngoại hình ám ảnh người xem

Bạn nghĩ những loài sinh vật “siêu dị” này chỉ có trong khoa học viễn tưởng, nhưng nó thực sự đang tồn tại ngay chính cuộc sống của chúng ta đấy.

Thế giới vẫn còn vô số điều bí ẩn mà con người chưa phát hiện hoặc giải thích hết được. Đôi khi, những thứ kì quái mà con người nỗ lực sáng tạo bằng trí tưởng tượng của mình, lại hoàn toàn có thật. Những loài sinh vật có hình dạng bất thường mà chúng ta sắp được khám phá dưới đây là ví dụ điển hình cho điều này.

Độc lạ: Những loài sinh vật kỳ lạ có ngoại hình ám ảnh người xem
Thực thể màu tím kì quái được người ta tìm thấy trên bãi biển, nó hệt như một loại chất lỏng. Trên thực tế, đây là một động vật biển có mặt ở khắp các vùng biển trên thế giới. Nó có lớp vỏ bọc bên ngoài trông như chiếc áo choàng.

Độc lạ: Những loài sinh vật kỳ lạ có ngoại hình ám ảnh người xem
Bạn có nhìn thấy nó giống với một quả trứng rồng trong Games of Thrones không? Nó là quả của loài thông Bunya (còn gọi là Araucaria bidwillii), thuộc họ cây thường xanh. Chiều dài của quả này có thể lên đến 35cm, nặng khoảng 3,1kg.

Độc lạ: Những loài sinh vật kỳ lạ có ngoại hình ám ảnh người xem
Sinh vật độc đáo này là một “quái vật nước” và còn được gọi là cá đi bộ. Đặc biệt, nó là loài sinh vật dậy thì ngay ở giai đoạn ấu trùng. Hơn nữa, sinh vật này còn có khả năng khôi phục các phần bị mất của cơ thể.

Độc lạ: Những loài sinh vật kỳ lạ có ngoại hình ám ảnh người xem
Đây là một loài sên biển thuộc “bộ tộc” biển Pterotracheoidea. Nhờ có “chiếc vòi”, nó còn có tên gọi khác là voi biển. Nếu như nó rơi vào cốc nước của chúng ta thì sao nhỉ? Chẳng ai có thể phát hiện khi không để ý đến.

Độc lạ: Những loài sinh vật kỳ lạ có ngoại hình ám ảnh người xem
Có vẻ như, sinh vật ngoài hành tinh đang ở rất gần với chúng ta. Đây là những con côn trùng thuộc họ Coccoidea. Có khoảng 3.000 loài được khoa học khám phá, trong đó có một số loài được sử dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm để sản xuất caramel.

Độc lạ: Những loài sinh vật kỳ lạ có ngoại hình ám ảnh người xem
Trông nó rất sặc sỡ phải không? Hệt như một bông hoa Mandarin vậy. Đây là một con hải quỳ biển, thức ăn của nó là cá và động vật không xương sống nhỏ, bằng cách làm tê liệt, giết chết con mồi và ăn chúng. Tên của nó được bắt nguồn từ sự tương đồng về ngoại hình với loài hoa cùng tên Mandarin.

Độc lạ: Những loài sinh vật kỳ lạ có ngoại hình ám ảnh người xem
Đây không phải là tảng đá, đó là Polypore – một loại nấm mọc trên cả cây và dưới đất.

Độc lạ: Những loài sinh vật kỳ lạ có ngoại hình ám ảnh người xem
Sinh vật kì lạ trông giống như một đầu tóc rối này là một loài Ophiuroid (đuôi rắn) hay còn gọi là một ngôi sao giòn. Tên của nó được đưa ra do những tia sáng phát ra trên cơ thể như những con rắn lượn lờ khi di chuyển.

Độc lạ: Những loài sinh vật kỳ lạ có ngoại hình ám ảnh người xem
Những con cá có gương mặt hài hước này là Lycodes Reticulatus – một loài cá khá hiếm sống ở độ sâu 97 – 609m.

Độc lạ: Những loài sinh vật kỳ lạ có ngoại hình ám ảnh người xem
Nhìn nó giống như một cục bông, nhưng đây là trứng của côn trùng đẻ trên cây và lá cây. Hình thù kì lạ này là do trứng ấu trùng bị mắc bệnh gọi là túi mật.

Độc lạ: Những loài sinh vật kỳ lạ có ngoại hình ám ảnh người xem
Sinh vật này có thể dùng để trang trí cho Halloween đấy nhỉ! Đó là loại nấm Aseroe Rubra. Đầu của nó được bao phủ bởi chất nhầy màu nâu và có mùi thịt thối.

Độc lạ: Những loài sinh vật kỳ lạ có ngoại hình ám ảnh người xem
Đây được gọi là bạch tuộc Dumbo (hay Grimpoteuthis). Nó có tên giống với một nhân vật hoàn hình vì hình thù của nó trông giống như tai voi.

Độc lạ: Những loài sinh vật kỳ lạ có ngoại hình ám ảnh người xem
Cảm giác của bạn như thế nào khi nhìn thấy hình ảnh này? Jabuticaba là một cây thường xanh, quả của nó không mọc trên nhánh mà lại nằm ở thân cây. Các quả mọng chín được sử dụng cho thực phẩm như làm jelly, marmalade, nước trái cây và thậm chí là cả rượu vang.

Độc lạ: Những loài sinh vật kỳ lạ có ngoại hình ám ảnh người xem
Nhìn hình dạng khá kì lạ, nhưng chúng không phải là sinh vật quá đặc biệt đâu. Đó là những con dưa chuột biển. Có hơn 1.150 loại và một trong số chúng còn được sử dụng làm thực phẩm.

Độc lạ: Những loài sinh vật kỳ lạ có ngoại hình ám ảnh người xem
Promachoteuthis sulcus là một loài mực ống. Sự đặc biệt của nó nằm ở hình thù giống với răng người.

Bạn đã bao giờ nhìn thấy bất cứ điều gì mà bạn không thể giải thích chưa? Hãy chia sẻ thêm về những sinh vật kì lạ mà bạn từng thấy được nhé!

Cùng xem clip những loài sinh vật độc lạ:

12:43 13/02/2018Độc lạ