Độc lạ: Những sự kiện kì lạ làm đau đầu các nhà khoa học

Vừa qua, trang National Geographic đã tổng hợp lại những sự kiện về khoa học, tự nhiên, khảo cổ đáng chú ý nhất và gây nhiều bất ngờ cho con người nhất.

Hãy cùng Netlife khám phá những bí ẩn qua những sự kiện kì lạ dưới đây nhé!

1. Phòng bí mật chứa được cả máy bay bên trong kim tự tháp Ai Cập

Các nhà nghiên cứu thuộc dự án Scan Pyramids đã phát hiện hai hầm chứa bí mật bên trong Kim tự tháp Giza 4.500 tuổi của Ai Cập. Đặc điểm "dị thường về nhiệt" của kim tự tháp đã đưa họ tới khám phá căn hầm này sau bao nhiêu năm tìm hiểu xung quanh quần thể kim tự tháp Giza.

Theo đó, nhiệt độ tại khối đá dưới cùng ở kim tự tháp Khufu cao hơn so với khối đá trên cùng. Ít nhất có một khoảng trống sau mặt phía bắc của kim tự tháp với hành lang dẫn vào bên trong. Dự đoán căn phòng này phải rộng tới 30m.

Tới nay, các nhà nghiên cứu vẫn tiếp tục giải mã những bí ẩn xoay quanh quần thể kim tự tháp Giza.

Độc lạ: Những sự kiện kì lạ làm đau đầu các nhà khoa học

2. Hơn 2.000 con cá mập chết trôi dạt vào bở biển ở vịnh San Francisco trong tình trạng mất não

Vào khoảng từ tháng 2 đến tháng 7 năm nay, người dân sống gần khu vực vịnh San Francisco, Mỹ vô cùng bàng hoàng khi chứng kiến cảnh tượng hơn 2.000 con cá mập chết rồi bị sóng đánh dạt vào bờ. Đặc biệt hơn, chúng đều ở trong tình trạng mất não.

Lo ngại về những mối nguy hiểm tới từ môi trường biển, các nhà khoa học ở Mỹ đã gấp rút điều tra và cho biết, việc sinh vật chết hàng loạt có thể liên quan đến một loại ký sinh trùng có tên Miamiensis avidus. Chúng là loài sinh vật đơn bào, được ví như zombie bởi có thể xâm nhập qua lỗ thở và ăn não vật chủ.

Hiện tại, các nhà khoa học vẫn đang đau đầu trong việc tìm cách cứu sống các loài sinh vật biển trước nguy cơ chết hàng loạt vì loài ký sinh trùng ăn não trên.

Độc lạ: Những sự kiện kì lạ làm đau đầu các nhà khoa học
Cá mập báo dài 3,2m, nặng tới 900kg là nạn nhân của ký sinh trùng ăn não.

3. Đàn chó hoang biến thành màu xanh kì dị ở Ấn Độ

Vào khoảng tháng 8 năm nay, một tờ báo Ấn Độ đã đưa hình ảnh kì lạ về một đàn chó hoang có màu lông không giống ai - màu xanh dương - được phát hiện ở Mumbai. Ban đầu, người ta nghĩ rằng đàn chó này có thể là trò đùa quái ác của một kẻ nhẫn tâm nào đó. Tuy nhiên sau một hồi điều tra, họ mới phát hiện ra tác nhân gây ra màu lông xanh dương của đàn chó hoang tới từ chất thải công nghiệp của những nhà máy trong khu vực.

Các cơ quan kiểm soát ô nhiễm cho biết những nhà máy ở đây có mức chloride, chất có độc vượt cho phép, gây hại đến thực vật và môi trường sống. Một số dòng sông ở Mumbai đã bị ô nhiễm gấp 13 lần so với giới hạn an toàn.

Độc lạ: Những sự kiện kì lạ làm đau đầu các nhà khoa học
Có ít nhất 5 chú chó hoang đã bị biến đổi màu lông sau khi uống nước tại một trong những dòng sông ở Mumbai.

4. Cá voi Đại Tây Dương đang dần tuyệt chủng

Đại Tây Dương vốn được coi là thiên đường của cá voi. Tuy nhiên trong năm 2017 vừa qua, các nhà nghiên cứu đã giật mình trước tình trạng biến mất của loài này. Được biết, đã có hàng chục cá thể cá voi chết trong tình trạng không rõ nguyên nhân. Số lượng cá voi còn sống ở vùng Đại Tây Dương hiện chỉ còn khoảng 450 cá thể.

Nếu trong năm 2018, tình trạng chết bất thường của cá voi Đại Tây Dương không được khắc phục, rất có thể đó sẽ là năm tàn của sinh vật này. Bên cạnh đó, những cá thể cá voi còn sống được ghi nhận đang có mức hormone tăng vọt, cho thấy chính bản thân chúng đang chịu cơn stress trầm trọng.

Độc lạ: Những sự kiện kì lạ làm đau đầu các nhà khoa học
Cá voi Đại Tây Dương đang có nguy cơ bị xóa sổ khỏi hành tinh xanh.

5. Những vụ nổ ngoài thiên hà cách Trái đất 3 tỉ năm ánh sáng

Trong năm 2017, các nhà khoa học đã ghi nhận được ít nhất 15 vụ nổ ngoài vũ trụ thông qua sóng vô tuyến di chuyển qua không gian. Theo các chuyên gia, sự kiện bí ẩn này là những vụ nổ lớn trong vũ trụ có nguồn gốc từ một thiên hà cách Trái đất khoảng 3 tỉ năm ánh sáng.

Liệu đó có phải là những vụ nổ cho thấy sự sống mới đã hình thành? Nếu không, thì nó là gì? Liệu nó có phải dấu hiệu xung đột từ nền văn minh ngoài Trái đất?

Độc lạ: Những sự kiện kì lạ làm đau đầu các nhà khoa học