Cận cảnh cây cầu trị giá hơn 3.000 tỷ nối miền Tây với Sài Gòn

Với tổng chiều dài 7,8 km, trong đó cầu dài 2,1 km, còn lại là đường dẫn vào cầu, tổng vốn đầu tư 6.493 tỷ đồng, cầu Cao Lãnh được người dân vùng tứ giác Long Xuyên​ háo hức đón nhận.

Cận cảnh cây cầu trị giá hơn 3.000 tỷ nối miền Tây với Sài Gòn


Cận cảnh cây cầu trị giá hơn 3.000 tỷ nối miền Tây với Sài Gòn
Cây cầu 3000 tỷ Cao Lãnh nhìn từ trên cao


Cận cảnh cây cầu trị giá hơn 3.000 tỷ nối miền Tây với Sài GònĐây là cây cầu thuộc dự án giao thông kết nối trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long, nối liền các tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, TP Cần Thơ​ với Sài Gòn


Cận cảnh cây cầu trị giá hơn 3.000 tỷ nối miền Tây với Sài Gòn
Hệ thống đường dẫn, đường kết nối và cây cầu đã hoàn thiện


Cận cảnh cây cầu trị giá hơn 3.000 tỷ nối miền Tây với Sài Gòn
Cầu Cao Lãnh dài hơn 2 km, rộng 24,5 m, gồm 4 làn ôtô và hai làn xe máy, thô sơ; tốc độ thiết kế 80 km/h.


Công trình xây dựng cầu Cao Lãnh dài 2,01km và xây dựng cụm tuyến đường nối cầu Cao Lãnh - cầu Vàm Cống dài 21,45km đi qua huyện Cao Lãnh, TP Cao Lãnh và huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) với tổng chi phí xây dựng khoảng 7.500 tỉ đồng. Cầu Cao Lãnh được thiết kế với quy mô cầu dây văng, bề rộng mặt cầu 24,5m; có 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, nhịp chính dài 350m; chiều cao thông thuyền 37,5m; trụ tháp hình chữ H cao 123,4m. Vận tốc thiết kế lên đến 80 km/h.


Cận cảnh cây cầu trị giá hơn 3.000 tỷ nối miền Tây với Sài Gòn
Tổng vốn đầu tư của cầu Cao Lãnh khoảng 3.000 tỷ đồng, từ nguồn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia, vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ABD) và vốn đối ứng của Việt Nam.


Cận cảnh cây cầu trị giá hơn 3.000 tỷ nối miền Tây với Sài GònCông nhân kiểm tra an toàn từng hạng mục công trình


Cận cảnh cây cầu trị giá hơn 3.000 tỷ nối miền Tây với Sài GònTrước ngày khánh thành, các công nhân đã làm việc khá khẩn trương để kịp tiến độ


Cận cảnh cây cầu trị giá hơn 3.000 tỷ nối miền Tây với Sài Gòn
Công nhân làm cỏ trên cầu Cao Lãnh


Kể từ khi cây cầu được hoàn thành, người dân đã rất háo hức đặt chân lên cây cầu, tận mắt đứng ngắm nhìn sông nước.


Cận cảnh cây cầu trị giá hơn 3.000 tỷ nối miền Tây với Sài Gòn
Người dân rất vui mừng khi cây cầu này được xây dựng, bởi cả trăm năm qua, để đi qua được dòng Tiền Giang, người dân đã phải đi phà


Cận cảnh cây cầu trị giá hơn 3.000 tỷ nối miền Tây với Sài Gòn
Các bạn trẻ háo hức chụp hình cùng cây cầu mới


Cận cảnh cây cầu trị giá hơn 3.000 tỷ nối miền Tây với Sài Gòn
Người đàn ông yên lặng đứng ngắm nhìn sự đổi thay của quê hương, đất nước


Cận cảnh cây cầu trị giá hơn 3.000 tỷ nối miền Tây với Sài Gòn
Cây cầu hứa hẹn sẽ giúp người dân thuận tiện hơn trong việc di chuyển


Cận cảnh cây cầu trị giá hơn 3.000 tỷ nối miền Tây với Sài Gòn

Sau khi cầu Cao Lãnh chính thức đưa vào khai thác, Đồng Tháp vẫn duy trì hoạt động của phà Cao Lãnh. Tuy nhiên, quy mô hoạt động sẽ được sắp xếp lại, đủ để phục vụ vận chuyển hành khách đi xe máy và đi bộ theo nhu cầu của người dân và học sinh, sinh viên đi - lại từ TP.Cao Lãnh và huyện Lấp Vò

Cận cảnh cây cầu trị giá hơn 3.000 tỷ nối miền Tây với Sài Gòn


Cận cảnh cây cầu trị giá hơn 3.000 tỷ nối miền Tây với Sài Gòn
Cây cầu 3000 tỷ Cao Lãnh nhìn từ trên cao


Cận cảnh cây cầu trị giá hơn 3.000 tỷ nối miền Tây với Sài GònĐây là cây cầu thuộc dự án giao thông kết nối trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long, nối liền các tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, TP Cần Thơ​ với Sài Gòn


Cận cảnh cây cầu trị giá hơn 3.000 tỷ nối miền Tây với Sài Gòn
Hệ thống đường dẫn, đường kết nối và cây cầu đã hoàn thiện


Cận cảnh cây cầu trị giá hơn 3.000 tỷ nối miền Tây với Sài Gòn
Cầu Cao Lãnh dài hơn 2 km, rộng 24,5 m, gồm 4 làn ôtô và hai làn xe máy, thô sơ; tốc độ thiết kế 80 km/h.


Công trình xây dựng cầu Cao Lãnh dài 2,01km và xây dựng cụm tuyến đường nối cầu Cao Lãnh - cầu Vàm Cống dài 21,45km đi qua huyện Cao Lãnh, TP Cao Lãnh và huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) với tổng chi phí xây dựng khoảng 7.500 tỉ đồng. Cầu Cao Lãnh được thiết kế với quy mô cầu dây văng, bề rộng mặt cầu 24,5m; có 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, nhịp chính dài 350m; chiều cao thông thuyền 37,5m; trụ tháp hình chữ H cao 123,4m. Vận tốc thiết kế lên đến 80 km/h.


Cận cảnh cây cầu trị giá hơn 3.000 tỷ nối miền Tây với Sài Gòn
Tổng vốn đầu tư của cầu Cao Lãnh khoảng 3.000 tỷ đồng, từ nguồn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia, vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ABD) và vốn đối ứng của Việt Nam.


Cận cảnh cây cầu trị giá hơn 3.000 tỷ nối miền Tây với Sài GònCông nhân kiểm tra an toàn từng hạng mục công trình


Cận cảnh cây cầu trị giá hơn 3.000 tỷ nối miền Tây với Sài GònTrước ngày khánh thành, các công nhân đã làm việc khá khẩn trương để kịp tiến độ


Cận cảnh cây cầu trị giá hơn 3.000 tỷ nối miền Tây với Sài Gòn
Công nhân làm cỏ trên cầu Cao Lãnh


Kể từ khi cây cầu được hoàn thành, người dân đã rất háo hức đặt chân lên cây cầu, tận mắt đứng ngắm nhìn sông nước.


Cận cảnh cây cầu trị giá hơn 3.000 tỷ nối miền Tây với Sài Gòn
Người dân rất vui mừng khi cây cầu này được xây dựng, bởi cả trăm năm qua, để đi qua được dòng Tiền Giang, người dân đã phải đi phà


Cận cảnh cây cầu trị giá hơn 3.000 tỷ nối miền Tây với Sài Gòn
Các bạn trẻ háo hức chụp hình cùng cây cầu mới


Cận cảnh cây cầu trị giá hơn 3.000 tỷ nối miền Tây với Sài Gòn
Người đàn ông yên lặng đứng ngắm nhìn sự đổi thay của quê hương, đất nước


Cận cảnh cây cầu trị giá hơn 3.000 tỷ nối miền Tây với Sài Gòn
Cây cầu hứa hẹn sẽ giúp người dân thuận tiện hơn trong việc di chuyển


Cận cảnh cây cầu trị giá hơn 3.000 tỷ nối miền Tây với Sài Gòn

Sau khi cầu Cao Lãnh chính thức đưa vào khai thác, Đồng Tháp vẫn duy trì hoạt động của phà Cao Lãnh. Tuy nhiên, quy mô hoạt động sẽ được sắp xếp lại, đủ để phục vụ vận chuyển hành khách đi xe máy và đi bộ theo nhu cầu của người dân và học sinh, sinh viên đi - lại từ TP.Cao Lãnh và huyện Lấp Vò

Theo Thethaovanhoa.vn


Cùng xem clip tình trạng nước nhớt vẫn chưa chấm đứt:

12:56 28/05/2018Đời sống

Tin mới cập nhật

Có thể bạn quan tâm