Hà Nội: Hết "bún mắng, cháo chửi" giờ lại đến "miến rủa"?

Hà Nội: Hết "bún mắng, cháo chửi" giờ lại đến "miến rủa"?
“Bún mắng – cháo chửi” vốn không còn quá xa lạ với nhiều người dân Hà Nội. Đã có không ít câu chuyện bức xúc từ cách bán hàng “hách dịch” này được lan truyền khiến dư luận phẫn nộ.

Theo chia sẻ, cô gái có tên N.T.H.N (Hà Nội) đã 2 lần cùng mẹ đến ăn tại quán miến lươn P. Tuy nhiên cả 2 lần cô gái và mẹ đều thấy nước dùng quá ngọt. Thậm chí, nếu như lần thứ nhất người mẹ của cô gái ăn xong đường huyết bị tăng lên bất ngờ thì lần thứ 2 tình hình còn nghiêm trọng hơn khi mẹ cô phải tiêm luôn thuốc tiểu đường vì đường huyết lên.


Hà Nội: Hết
Bài chia sẻ thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng


Sau đó, H.N đã lên mạng xã hội đánh giá thẳng thắn trên một diễn đàn ăn uống rằng lươn không ngon, nước dùng nêm đường ngọt lợ. Ngay lập tức một tài khoản P. Lươn Miến được cho là chủ nhà hàng hoặc có liên quan đến nhà hàng này đã đáp trả bằng những lời lẽ khá gay gắt. Không những thế còn nói mẹ cô gái bị ung thư khiến H.N và rất nhiều người khác bức xúc với cách cư xử của nhà hàng.


Hà Nội: Hết
Cô gái lên một diễn đàn ăn uống nói rằng lươn không ngon, nước dùng nêm đường ngọt lợ (Ảnh minh họa)


H.N chia sẻ trên bài viết của mình: “Nhấn mạnh rằng nhà em không kinh doanh nhà hàng, em không bán đồ ăn và tuyệt nhiên không kinh doanh bất kể mặt hàng gì liên quan đến món miến lươn, lời em nói đều rất khách quan, ko hề có địch ý gì ở đây nhé… Làm nghề dịch vụ, nhất là nhà hàng thì việc nhận được những góp ý thuận chiều hay trái chiều là lẽ đương nhiên. Khách hàng có trăm ngàn kiểu khách, thì khẩu vị của họ không phải ai cũng giống ai. Ngon khen - dở chê là lẽ thường tình”.


Hà Nội: Hết
Đoạn đánh giá của khách hàng H.N


Hà Nội: Hết


Hà Nội: Hết
Đoạn tranh luận giữa quán miến lươn và vị khách hàng


Được biến miến lươn P. nằm trên đường Lạc Trung, Hà Nội là một trong những thương hiệu ẩm thực khá nổi tiếng với thâm niên gần 10 năm hoạt động. Hơn nữa, cửa hàng này từng được lên báo đài và có người nổi tiếng ghé thăm. Không những vậy miến lươn P. còn từng nhận đánh giá 7/10 điểm trên một trang review ẩm thực online có hàng triệu người tham gia.


Hà Nội: Hết
Thậm chí phía nhà hàng này còn nói mẹ khách hàng nữ bị ung thư


Cuộc tranh cãi gay gắt giữa phía nhà hàng và vị khách nữ cùng một số người khác đã thu hút sự chú ý lớn của cư dân mạng. Ngay sau khi chia sẻ của H.N được lan truyền trên một diễn đàn review ẩm thực, rất nhiều cư dân mạng cũng đồng tình lên tiếng “tố” nhà hàng hách dịch, coi thường khách. Đa phần cư dân mạng đều đồng tình rằng chưa cần xét đến chất lượng của món ăn nhưng riêng thái độ phục vụ như thế này đã là không được rồi.


Đặc biệt, nhiều người còn phẫn nộ hơn khi phía nhà hàng nói mẹ cô gái bị ung thư trong khi mẹ cô chỉ bị tiểu đường: “Sợ thật đã không tiếp thu ý kiến thì thôi còn nói mẹ người ta ung thư. Đúng là sau bún mắng cháo chửi thì có miến rủa mà”, một thành viên diễn đàn lên tiếng.


Hà Nội: Hết
Quán miến lươn gây phẫn nộ vì thái độ không tôn trọng khách hàng (Ảnh mình họa)


Trước đó không lâu cư dân mạng đã từng được dịp dậy sóng vì câu chuyện bún ngan N. coi thường khách hàng lớn tuổi. Khoảng cuối tháng 12 vừa qua, khi bạn V.A đang dùng bữa tại quán thì một bà cụ bước vào đưa cho chủ quán 30 ngàn đồng, nói rằng bán cho bà một bán bún chỉ có tiết và mọc. Tuy nhiên chủ quán là bà N. chỉ cầm tiền và không nói gì. Bà cụ sau khi đi về bàn tiếp tục nhắc lại là bà chỉ ăn tiết và mọc thôi nhé thì bất ngờ bà N đáp lại: "Bà nói ít thôi, khách nọ khách kia đau hết cả đầu ra, nào bây giờ bà ăn gì nói lại đi". Bà cụ vẫn nhẹ nhàng giải thích: "Đấy bà đưa 30 nghìn nhưng bà không ăn thịt đâu".


Thật không ngờ bà N. lập tức quát lớn giọng khó chịu: "Cháu nói cho bà biết nhé, nhà cháu không có bún 30 nghìn nhé. Nói để cho bà biết để lần sau bà đừng có vào hàng cháu, cháu không cần bán cho bà". Sự việc đã khiến bạn V.A quá ngán ngẩm đến mức đứng lên ra về và tuyên bố chắc chắn sẽ không bao giờ quay lại quán nữa.


Câu chuyện trên hiện vẫn đang được lan truyền và thu hút khá nhiều sự quan tâm của dư dân mạng khiến không ít người bức xúc vì thái độ cư xử của một số cửa hàng hiện nay.


Theo Thethaovanhoa.vn


Cùng xem clip vui bà chủ quán ăn Sài Gòn tính tiền như đọc rap:

10:13 11/01/2018Đời sống

Có thể bạn quan tâm