Hơn 34 triệu khách hàng chưa nộp hình chân dung cập nhật thông tin thuê bao

Chỉ còn chưa đến một tuần nữa là hạn cuối các khách hàng sử dụng mạng di động phải bổ sung chính xác thông tin thuê bao theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ.

Hơn 34 triệu khách hàng chưa nộp hình chân dung cập nhật thông tin thuê bao

Khách hàng phải khai báo thông tin cho nhà mạng trước 24.4. Đ.N.Thạch


Hơn 34 triệu khách hàng chưa nộp hình chân dung cập nhật thông tin thuê bao

Khách hàng phải khai báo thông tin cho nhà mạng trước 24.4. Đ.N.Thạch


Vì vậy, các nhà mạng cũng liên tục gửi tin nhắn nhắc nhở khách hàng thực hiện việc này, nhất là bổ sung hình chân dung cho nhà mạng.


Tại các cửa hàng của cả 3 nhà mạng lớn gồm: MobiFone, VinaPhone, Viettel, lượng khách hàng đến bổ sung thông tin cá nhân gia tăng từng ngày. Đặc biệt, việc có nhiều khách hàng cần phải khai lại thông tin cá nhân khiến các điểm giao dịch của nhà mạng gần như quá tải. Các công ty này phải tăng cường thêm nhân viên, kéo dài thời gian hoạt động hằng ngày và thậm chí lập các tổ phục vụ lưu động tận nhà cho các đối tượng khách hàng đặc biệt. Đồng thời các nhà mạng trên đều mở kênh cập nhật thông tin qua mạng.


Số liệu từ Cục Viễn thông công bố tính đến giữa tháng 3/2018, vẫn còn khoảng 34 triệu thuê bao di động cần phải cập nhật, bổ sung lại thông tin cá nhân cho đầy đủ và chính xác theo quy định. Hiện cả nước đang có gần 120 triệu khách hàng sử dụng điện thoại di động.


Tính đến nay, dù các nhà mạng không công bố số liệu mới cập nhật nhưng ước tính số khách hàng cần phải bổ sung vẫn còn rất lớn, đặc biệt là khách hàng đã sử dụng mạng di động từ trước năm 2017 (trước khi Nghị định 49 ra đời) đều không có hình chụp chân dung. Trong cuộc họp mới đây với các nhà mạng, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông cho rằng các đơn vị có thể áp dụng linh hoạt bằng cách lấy hình trên chứng minh nhân dân để lưu trữ. Tuy nhiên, do chưa có văn bản chỉ đạo chính thức nên các nhà mạng vẫn đang áp dụng theo quy định chụp hình khách hàng.


Trước việc nhiều khách hàng tỏ ra băn khoăn trước nguy cơ bị lộ thông tin cá nhân, nhiều nhà mạng đã lên tiếng cam kết bảo mật an toàn thông tin cho khách hàng. Các nhà mạng khẳng định thông tin thuê bao được đăng ký, lưu giữ thống nhất, tập trung, sử dụng đúng mục đích. Nếu thông tin khách hàng bị lộ, được xác minh chính xác nguồn lộ từ phía nhà mạng thì các đơn vị này sẽ chịu trách nhiệm.


Khi thời hạn 24/4/2018 đến gần, người dân bắt đầu chen chân nhau đến các điểm giao dịch của nhà mạng để hoàn thiện việc đăng ký bổ sung thông tin thuê bao chính chủ và bổ sung ảnh chân dung. Các điểm giao dịch của MobiFone cũng rất đông đúc trong những ngày này.

Nếu quá thời hạn được thông báo mà thuê bao MobiFone chưa bổ sung thông tin thì có nguy cơ sẽ bị khóa 1 chiều và sau đó nữa là khóa 2 chiều. Lưu ý hiện nay tất cả các thuê bao di động dù thông tin đã được đăng ký chính xác thì vẫn cần phải nộp thêm ảnh chân dung.


Theo Nghị định 49 thì tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác về họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…; và bên cạnh thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao còn phải có ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao.


Đây là quy định nhằm quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn tránh tình trạng SIM rác, và giúp bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn. Vì thế, MobiFone dự kiến sẽ chủ động nhắn tin tới các thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin và ảnh chân dung để mời khách hàng tới bổ sung.


Hướng dẫn cách đăng ký SIM chính chủ Mobi


Trước hết, thuê bao MobiFone có thể soạn tin TTTB gửi 1414 để tự kiểm tra thông tin cá nhân liên quan đến số máy di động MobiFone đang sử dụng, nếu thấy thông tin hiện có chưa đầy đủ và chính xác thì cần chủ động đi đăng ký thông tin bổ sung ngay.


Để bổ sung thông tin thuê bao và nộp ảnh chân dung, chúng ta đến các điểm giao dịch của MobiFone gần nhất. Điểm giao dịch MobiFone gần nhất chúng ta có thể dò trong ứng dụng My MobiFone, ở mục "Tìm điểm giao dịch MobiFone".


Hiện tại MobiFone chưa cung cấp dịch vụ bổ sung ảnh chụp chân dung trong thông tin đăng ký thuê bao bằng hình thức online, vì thế người dùng vẫn cần phải ra các điểm giao dịch.


e1-cach-dang-ky-sim-chinh-chu-mobi-cach-dang-ky-sim-chinh-chu-mobifone-online.jpg?maxwidth=480

Điểm giao dịch MobiFone gần nhất chúng ta có thể dò trong ứng dụng My MobiFone, ở mục "Tìm điểm giao dịch MobiFone".


e2-cach-dang-ky-sim-chinh-chu-mobi-cach-dang-ky-sim-chinh-chu-mobifone-online-screenshot_20180416-093419.jpg?maxwidth=480

Để bổ sung thông tin thuê bao và nộp ảnh chân dung, chúng ta đến các điểm giao dịch của MobiFone gần nhất.


Thuê bao MobiFone thực tế có thể gọi điện đến số tổng đài MobiFone theo chỉ dẫn ở đây để được hỗ trợ.


Theo Thanhnien.vn


Cùng xem clip tin tức FPT chuyển sang bán thuốc:

09:26 20/04/2018Đời sống

Tin mới cập nhật

Có thể bạn quan tâm