Phiên bản mô tô thể thao KTM 790 Duke chính thức ra mắt thị trường

Phiên bản 2018 KTM 790 Duke The Scalpel chào hàng tại Malaysia với giá khá chát 369 triệu đồng, trang bị hiện đại và có sức mạnh tuyệt vời.

Sau nhiều đồn đoán từ công chúng tại Malaysia, bây giờ 2018 KTM 790 Duke “The Scalpel” (Dao mổ) đã chính thức có mặt ở thị trường nước này với giá niêm yết 64.800 RM (368,88 triệu VNĐ), bao gồm thuế hàng hóa và dịch vụ (GST), thuế đường, bảo hiểm và đăng ký. The Scalpel là một phiên bản được cập nhật sâu sắc từ phiên bản tiền nhiệm KTM 690 Duke.


“dao mo” 2018 ktm 790 duke ve dong nam a, gia 369 trieu dong hinh anh 1

2018 KTM 790 Duke The Scalpel.


Mang động cơ LC8c hai xi-lanh thẳng hàng, dung tích 799cc, The Scalpel sản sinh công suất tối đa 105 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 87 Nm tại 8.000 vòng/phút. Khối động cơ DOHC, 8 valve này được nạp nhiên liệu bằng hệ thống phun xăng điện tử EFI và có hai trục cân bằng để giảm rung chấn, một trục đặt ở phía trước trục cam và một đặt ở giữa.


“dao mo” 2018 ktm 790 duke ve dong nam a, gia 369 trieu dong hinh anh 2

Đèn pha LED tách đôi.


Sức mạnh xe được truyền qua bộ hộp số 6 cấp và cụm đồng hồ PASC của KTM với công nghệ chống trượt, giúp xe vận hành trơn chu và giảm giật bánh sau khi về số mạnh.


“dao mo” 2018 ktm 790 duke ve dong nam a, gia 369 trieu dong hinh anh 3

Cụm đồng hồ TFT-LCD kỹ thuật số.


Xe có trọng lượng ướt 189 kg, nổi bật với bộ đèn pha LED tách làm đôi ở phía trước, màn hình TFT-LCD hiển thị các thông tin cần thiết cho lái xe, có kiến trúc giống như cụm đồng hồ điều khiển trên các ấn phẩm Super Duke R, Super Duke GT và 390 Duke.


“dao mo” 2018 ktm 790 duke ve dong nam a, gia 369 trieu dong hinh anh 4

Thanh tay lái mở rộng.


Về hệ thống treo, The Scalpel trang bị phuộc đảo chiều hành trình 43 mm của WP, phía sau là giảm xóc đơn. Phanh xe gồm phanh đĩa trước 300 mm, 4 điểm nén piston và phanh đĩa sau 240 mm với một điểm nén piston.


“dao mo” 2018 ktm 790 duke ve dong nam a, gia 369 trieu dong hinh anh 5

Chiều cao yên hợp lý.


Mẫu mô tô thể thao này còn sở hữu loạt thiết bị điện tử làm trang bị tiêu chuẩn như trên 790 Duke, cùng hệ thống chống bó cứng phanh hai kênh ABS Bosch 9MP, hệ thống kiểm soát bám đường và 4 chế độ lái. Trong đó đáng chú ý là chế độ Supermoto cho phép lái xe tắt tính năng ABS bánh sau, cho phép trượt theo những pha cua góc nguy hiểm.


“dao mo” 2018 ktm 790 duke ve dong nam a, gia 369 trieu dong hinh anh 6

Hệ thống nhông xích và phanh đĩa sau của xe.


Giúp tăng cường tính năng công thái học, The Scalpel có hệ thống thanh tay lái rộng 760 mm, làm bằng nhôm. Chiều cao yên ngồi xe khá hợp lý 825 mm.


Tại thị trường Malaysia, mẫu xe này có khả năng cạnh tranh với nhiều đối thủ sừng sỏ như Triumph 765RS, Yamaha MT-09, Kawasaki Z900 và Ducati Monster 821.


MV Agusta sẽ trở lại giải đua MotoGP trong năm 2019


Chỉ mới tháng trước khi MV Agusta cho biết, họ sẽ trở lại giải đua MotoGP vào năm 2019 sau 42 năm vắng bóng. Một hợp đồng 4 năm đã được ký kết với đội đua Forward Racing, họ sẽ điều khiển cỗ xe hoàn toàn mới chạy động cơ 765 cc ba xi-lanh thẳng hàng của Triumph. Thông tin này sẽ khá thú vị vì nhà sản xuất xe cao cấp của Ý rất có kinh nghiệm với những xe máy động cơ ba xi-lanh và trọng lượng tầm trung, đặc biệt là chiếc MV Agusta F3 của họ. Thực tế này có nghĩa là MV Agusta có thể có đủ lợi thế để chiến đấu cho chức vô địch.


mv agusta se tro lai giai dua motogp trong nam 2019 hinh anh 1

MV Agusta trở lại giải vô địch thế giới MotoGP trong năm 2019


Theo Giovanni Cuzari, Giám đốc điều hành Forward Racing, “Giấc mơ đưa MV Agusta trở lại giải vô địch thế giới được hồi sinh bởi Claudio Castiglioni, và giấc mơ đã thành hiện thực với người con trai Giovanni”.


Được lấy cảm hứng từ cỗ máy siêu tốc MV Agusta F3, đây có lẽ là bước tiếp theo trong quá trình tiến hóa cho F3 trang bị một khung gầm đua mới. Đèn pha tất nhiên đã được loại bỏ.


Theo Vân Long/ Danviet.vn


Cùng xem clip đua mô tô tốc độ khủng:

07:10 10/06/2018Ô tô - Xe máy

Tin mới cập nhật

Có thể bạn quan tâm