Khởi tố hai nhân viên gác chắn thiếu trách nhiệm trong vụ lật tàu hỏa tại Thanh Hóa

Hai nhân viên gác chắn Phạm Văn Vui và Nguyễn Văn Hùng bị khởi tố tội thiếu trách nhiệm, đã để xe tải chạy vào đường ray khiến tàu hỏa lật, 2 người chết, 10 người bị thương.

Khởi tố hai nhân viên gác chắn thiếu trách nhiệm trong vụ lật tàu hỏa tại Thanh Hóa

Hiện trường vụ tai nạn sáng 24-5.


Liên quan vụ tai nạn đường sắt đặc biệt nghiêm trọng xảy ra sáng 24-5 tại xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa, chiều 25-5, đại tá Khương Duy Oanh - phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra.


Đồng thời, căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được, cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố bị can với 2 nhân viên gác chắn là Nguyễn văn Hùng (sinh năm 1983) và Phạm văn Vui (sinh năm 1978), cùng trú tại thôn Khoa Trường, xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa.


Hai nhân viên gác chắn trên bị khởi tố về tội " thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" đồng thời bị tạm giam 3 tháng để điều tra.


Trước đó, chiều 24-5, lãnh đạo Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với hai nhân viên gác chắn trên.


Công an tỉnh Thanh Hóa đã niêm phong toàn bộ hệ thống các thiết bị liên quan đến tín hiệu cảnh báo khi có tàu chạy qua tại trạm gác chắn ở xã Trường Lâm.


Khởi tố hai nhân viên gác chắn thiếu trách nhiệm trong vụ lật tàu hỏa tại Thanh Hóa

Trụ đèn tín hiệu đường sắt tại trạm gác chắn đã được công an niêm phong.


Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại tá Khương Duy Oanh, phó giám đốc, thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết lãnh đạo công an tỉnh đang chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tiếp tục thu thập tài liệu chứng cứ, điều tra làm rõ toàn bộ vụ án trên để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.


Trước đó, theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, tại khu vực xảy ra vụ lật tàu hỏa có trạm gác chắn của ngành đường sắt ở khu Mỏ Sét (người dân địa phương gọi là trạm gác chắn Mỏ Sét) ở thôn Trường Thanh, xã Trường Lâm.


Mỗi ca gác tại trạm này có hai nhân viên ngành đường sắt, làm nhiệm vụ kéo hàng rào chắn lại hai bên đường ngang dân sinh trước khi tàu hỏa đến, để các phương tiện không thể đi qua đường sắt.


Tuy nhiên, sáng 24-5, hệ thống rào chắn (còn gọi là gác chắn) tại trạm gác chắn này có dấu hiệu còn tương đối nguyên vẹn.


Do vậy, có nghi vấn nhân viên trạm gác quên không đóng gác chắn trước khi tàu hỏa chạy qua. Đây là tình tiết, chứng cứ quan trọng để Công an tỉnh Thanh Hóa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hai nhân viên Nguyễn Văn Hùng, Phạm Văn Vui.


Khởi tố hai nhân viên gác chắn thiếu trách nhiệm trong vụ lật tàu hỏa tại Thanh Hóa

Hàng rào chắn tại trạm gác chắn chụp sáng 24-5.


Như đã thông tin, lúc 0h30 ngày 24-5, chuyến tàu hỏa mang số hiệu SE19 chở 407 hành khách đi từ Hà Nội - Đà Nẵng đi qua đường ngang có gác chắn tại khu gian ga Khoa Trường ở xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia đã tông vào ô tô tải chở đá mang biển kiểm soát 37C-51.38 chạy ngang qua.


Chiếc xe tải do anh Vũ Văn Nam (33 tuổi, trú tại thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) điều khiển.


Hậu quả vụ tai nạn làm chiếc xe tải bị hất văng, lật nghiêng bên đường, 6 toa tàu và một đầu máy của đoàn tàu bị lật xuống ruộng làm 2 người tử vong (gồm lái tàu và phụ lái), 10 người bị thương.


Tài xế xe tải bị thương nặng, đang nguy kịch, hiện điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Khởi tố hai nhân viên gác chắn thiếu trách nhiệm trong vụ lật tàu hỏa tại Thanh Hóa

Hiện trường vụ tai nạn sáng 24-5.


Liên quan vụ tai nạn đường sắt đặc biệt nghiêm trọng xảy ra sáng 24-5 tại xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa, chiều 25-5, đại tá Khương Duy Oanh - phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra.


Đồng thời, căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được, cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố bị can với 2 nhân viên gác chắn là Nguyễn văn Hùng (sinh năm 1983) và Phạm văn Vui (sinh năm 1978), cùng trú tại thôn Khoa Trường, xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa.


Hai nhân viên gác chắn trên bị khởi tố về tội " thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" đồng thời bị tạm giam 3 tháng để điều tra.


Trước đó, chiều 24-5, lãnh đạo Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với hai nhân viên gác chắn trên.


Công an tỉnh Thanh Hóa đã niêm phong toàn bộ hệ thống các thiết bị liên quan đến tín hiệu cảnh báo khi có tàu chạy qua tại trạm gác chắn ở xã Trường Lâm.


Khởi tố hai nhân viên gác chắn thiếu trách nhiệm trong vụ lật tàu hỏa tại Thanh Hóa

Trụ đèn tín hiệu đường sắt tại trạm gác chắn đã được công an niêm phong.


Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại tá Khương Duy Oanh, phó giám đốc, thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết lãnh đạo công an tỉnh đang chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tiếp tục thu thập tài liệu chứng cứ, điều tra làm rõ toàn bộ vụ án trên để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.


Trước đó, theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, tại khu vực xảy ra vụ lật tàu hỏa có trạm gác chắn của ngành đường sắt ở khu Mỏ Sét (người dân địa phương gọi là trạm gác chắn Mỏ Sét) ở thôn Trường Thanh, xã Trường Lâm.


Mỗi ca gác tại trạm này có hai nhân viên ngành đường sắt, làm nhiệm vụ kéo hàng rào chắn lại hai bên đường ngang dân sinh trước khi tàu hỏa đến, để các phương tiện không thể đi qua đường sắt.


Tuy nhiên, sáng 24-5, hệ thống rào chắn (còn gọi là gác chắn) tại trạm gác chắn này có dấu hiệu còn tương đối nguyên vẹn.


Do vậy, có nghi vấn nhân viên trạm gác quên không đóng gác chắn trước khi tàu hỏa chạy qua. Đây là tình tiết, chứng cứ quan trọng để Công an tỉnh Thanh Hóa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hai nhân viên Nguyễn Văn Hùng, Phạm Văn Vui.


Khởi tố hai nhân viên gác chắn thiếu trách nhiệm trong vụ lật tàu hỏa tại Thanh Hóa

Hàng rào chắn tại trạm gác chắn chụp sáng 24-5.


Như đã thông tin, lúc 0h30 ngày 24-5, chuyến tàu hỏa mang số hiệu SE19 chở 407 hành khách đi từ Hà Nội - Đà Nẵng đi qua đường ngang có gác chắn tại khu gian ga Khoa Trường ở xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia đã tông vào ô tô tải chở đá mang biển kiểm soát 37C-51.38 chạy ngang qua.


Chiếc xe tải do anh Vũ Văn Nam (33 tuổi, trú tại thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) điều khiển.


Hậu quả vụ tai nạn làm chiếc xe tải bị hất văng, lật nghiêng bên đường, 6 toa tàu và một đầu máy của đoàn tàu bị lật xuống ruộng làm 2 người tử vong (gồm lái tàu và phụ lái), 10 người bị thương.


Tài xế xe tải bị thương nặng, đang nguy kịch, hiện điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Theo Hà Đồng/ Tuoitre.vn


Cùng xem clip vụ án bắt nhóm đạo chích trộm cắp tài sản:

08:45 26/05/2018Pháp luật

Tin mới cập nhật

Có thể bạn quan tâm