Mách chị em 6 cách để tránh những xấu hổ trong chuyện tiểu tiện

Nếu bạn không may cũng gặp phải tình trạng rò rỉ nước tiểu thì đừng lo lắng quá, hãy làm theo cách sau đây.

Rò rỉ nước tiểu do khả năng kiểm soát của bàng quang bị suy giảm là bệnh phổ biến đến không ngờ với phụ nữ. Tình trạng này ảnh hưởng đến hơn 30% phụ nữ trong độ tuổi từ 18-65, khiến nhiều chị em cảm thấy bất tiện và xấu hổ. Nhưng nếu bạn không may cũng gặp phải tình trạng này thì đừng lo lắng quá. Hãy cùng thử nghiệm 6 cách sau đây để ngăn ngừa tình trạng mất kiểm soát bàng quang nhé.

Mách chị em 6 cách để tránh những xấu hổ trong chuyện tiểu tiện

1. Hạn chế tiêu thụ chất lỏng

Nước tiểu của bạn bình thường sẽ có màu vàng nhạt, nhưng màu của nó không cần nhất thiết là màu rõ ràng như thế. Hãy bỏ qua lời khuyên phải uống nhiều nước mỗi ngày để thải độc tố ra khỏi cơ thể, chỉ uống phù hợp với cơ thể để tránh áp lực cho bàng quang.

2. Tập bài tập Kegels


Nhanh chóng hóp và thả cơ tầng chậu (phần cơ mà bạn dùng để để dừng và bắt đầu đi tiểu) 20 lần. Sau đó lặp lại 20 lần động tác đó nhưng với tốc độ chậm hơn, giữ cho mỗi lần hóp dừng trong 10 giây. Cơ vùng chậu khỏe mạnh cũng giúp việc kiểm soát tiểu tiện tốt hơn.

3. Ngồi thiền

Hãy tập trung trí não hướng đến bàng quang. Nghiên cứu mới cho thấy việc thư giãn và hình dung ra các bài tập có thể giúp bàng quang của bạn bớt đi một vài lần mất tự chủ.

4. Kiểm tra chế độ ăn uống của bạn

Xem xét cắt giảm các loại thực phẩm có tính axít và các loại đồ uống chứa cam, chanh, táo và rượu. Các chuyên gia tin rằng axít gây kích thích bàng quang. Ngoài ra, hãy giới hạn tổng lượng nước nạp vào cơ thể trong ngày của bạn để bàng quang làm việc tốt hơn.

Mách chị em 6 cách để tránh những xấu hổ trong chuyện tiểu tiện

5. Giảm cân nếu bạn béo

Giảm cân làm giảm áp lực vào bàng quang và có thể giảm đi cảm giác “tôi phải đi tiểu ngay bây giờ”. Nhiều nghiên cứu cho thấy chỉ cần giảm 10% trọng lượng cơ thể sẽ giúp bạn cải thiện được các triệu chứng trên.


6. Hãy thử dùng băng vệ sinh tampon

Các hoạt động cường độ cao như chạy có thể gây rò rỉ nước tiểu. Để vùng kín khô ráo, hãy chèn một miếng tampon siêu thấm hơi nâng lên niệu đạo – phần thoát của bàng quang – để hỗ trợ trong khi bạn hoạt động. Hãy vứt nó đi ngay lập tức khi bạn kết thúc tập luyện để tránh bị nhiễm trùng. Cách này chỉ dùng với phụ nữ từng quan hệ tình dục.

Theo Gấm Phạm / Trí Thức Trẻ

01:18 16/03/2016Sức khỏe

Tin mới cập nhật

Có thể bạn quan tâm