Mẹ cho con bú nên ăn những thực phẩm gì?

Quãng thời gian cho con bú là thời điểm dinh dưỡng cực nhạy cảm đối với phụ nữ. Bởi khi mẹ ăn gì đều ảnh hưởng trực tiếp tới sữa mẹ và sức khỏe của con.

hững thực phẩm mẹ cho con bú nên ăn để tốt cho sức khỏe của mẹ và của con mà vẫn đảm bảo lượng sữa dồi dào như sau:

Quả việt quất

Trong việt quất có chứa lượng vitamin C cực lớn có tác dụng bồi bổ cơ thể cho mẹ, tăng sức đề kháng và dinh dưỡng cho cơ thể. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa có trong việt quất có tác dụng giữ cho sức khỏe của mẹ tốt hơn.

Mẹ cho con bú nên ăn những thực phẩm gì?

Bổ sung việt quất vào thực đơn dinh dưỡng của mẹ cho con bú để bồi bổ sức khỏe (Ảnh minh họa)

Cam quýt

Trong các thực phẩm họ cam quýt có chứa rất nhiều vitamin C có tác dụng hấp thu chất sắt có lợi cho sức khỏe của mẹ, giúp mẹ có nhiều sữa hơn.

Các loại hạt

Trong các thực phẩm dạng hạt như hạt óc chó, hạt hạnh nhân có chứa lượng lớn các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe mẹ sau sinh như protein, các vitamin C, A, B cùng với nhiều chất khác giúp tâm lý mẹ sau sinh cho con bú trở nên thoải mái, tránh stress dẫn tới tắc sữa, mất sữa gây bất lợi trong việc cho con bú.

Mẹ cho con bú nên ăn những thực phẩm gì?

Các loại hạt như óc chó có tác dụng tăng cường dinh dưỡng cho mẹ cho con bú (Ảnh minh họa)

Các thực phẩm giàu protein

Trong các thực phẩm như trứng, cá, thịt bò,…có chứa lượng lớn protein và chất sắt có lợi cho sức khỏe của mẹ. Đồng thời, lượng axit béo omega-3có trong các thực phẩm này có khả năng gián tiếp qua sữa mẹ giúp bé có một trí não phát triển toàn diện.

Mẹ cho con bú nên ăn những thực phẩm gì?

Sản phẩm sữa ít béo

Tăng cường uống các đồ uống lành mạnh như sữa bơ khi cơ thể phải tiếp thu them nhiều canxi để duy trì sức khỏe, tránh mệt mỏi và giúp mẹ cho con bú giảm cân một cách an toàn.

Theo Người đưa tin

10:44 03/04/2016Sức khỏe

Tin mới cập nhật

Có thể bạn quan tâm