Tuyệt chiêu siêu đơn giản để sở hữu làn da khỏe mạnh

Tuyệt chiêu siêu đơn giản để sở hữu làn da khỏe mạnh
Dưới đây là 8 nguyên tắc ăn uống giúp làn da không có nếp nhăn.




Ăn ngũ cốc nguyên hạt thay cho tinh bột


Ngũ cốc nguyên hạt là thực phẩm ít calories, giàu protein, chất xơ và vitamin, rất tốt cho sức khỏe, vóc dáng và làn da.


Tiêu thụ nhiều chất xơ



Các loại rau xanh, hoa quả hay các thực phẩm họ nhà đậu rất giàu chất xơ. Tiêu thụ chất xơ là cách điều chỉnh lượng đường trong máu hữu hiệu, chống lại quá trình glycation dẫn đến lão hóa sớm.


Tăng cường carnosine



Carnosine có nhiều trong trứng, thịt gia súc,gia cầm, cá... không chỉ giúp chống lão hóa mà còn có khả năng chống nguy cơ đái tháo đường type 2 và tăng cường hiệu suất tập thể dục.


Thêm cà chua vào các món ăn


Cà chua có hàm lượng cao lycopene có tác dụng chống lại quá trình glycation. Loại quả này còn rất giàu dưỡng chất và vitamin, ngoài thêm vào các món ăn còn có thể dùng trực tiếp để làm đẹp da.

Bổ sung chất béo lành mạnh


Chất béo lành mạnh rất cần thiết để làn da có được độ căng mọng. Chất béo lành mạnh có nhiều trong quả bơ, cá thu, các loại hạt, các loại đậu, bí đỏ và rau lá xanh

Ăn hoa quả họ cam quýt



Hoa quả thuộc họ cam quýt có nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và vitamin C, giúp tăng cường liên kết collagen. Sự liên kết qua lại collagen giúp cho da săn chắc và giảm sự xuất hiện của đường chân chim và nếp nhăn.


Sử dụng gia vị thích hợp


Đường, muối là những 'kẻ thù' giấu mặt với làn da. Nên hạn chế sử dụng đường, muối khi chế biến thực phẩm. Thay vào đó, bạn nên dùng các loại gia vị tốt cho làn da như gừng, tỏi, nghệ, quế. Các gia vị này đều có khả năng ức chế sự sản sinh AGEs nhờ tính chống viêm, tăng cường miễn dịch và cân bằng đường trong máu


Theo Health


Mời các bạn xem clip make up dạo phố


10:32 15/04/2018Trang điểm

Tin mới cập nhật

Có thể bạn quan tâm