Ra mắt bộ sưu tập 'Ánh trăng' cho mùa Trung thu 2023
Lấy cảm hứng từ họa phẩm Bóng trăng Thu trên chất liệu sơn ta truyền thống của họa sĩ Hoàng Hữu Vân, bộ sưu tập quà tặng thuần Việt mang tên Ánh trăng thuộc dự án Moon n Sun - Chạm đến ước mơ vừa chính thức ra mắt tại Hà Nội.
Họa phẩm Bóng trăng Thu của họa sỹ Hoàng Hữu Vân là bức tranh khổ lớn mở ra câu chuyện về một đêm trăng rằm tháng Tám, với hình ảnh bé gái đang ngước đôi mắt trong veo nhìn lên bầu trời cùng ký ức quen thuộc của một Trung Thu xưa với chị Hằng, chú Cuội, bánh nướng, bánh dẻo, múa lân, rước đèn…
Sử dụng chất liệu sơn ta truyền thống, Bóng trăng Thu dựng nên một không gian của hoài niệm, đưa người xem trở lại không khí và hương vị Tết Trung Thu truyền thống, vốn đã khắc sâu trong ký ức của nhiều người dân Việt Nam.
Từ họa phẩm này, dự án Moon n Sun - Chạm đến ước mơ đã phát triển bộ sưu tập quà tặng thuần Việt Ánh trăng với thiết kế hộp sơn mài, bên trong là những chiếc bánh Trung thu truyền thống đặc trưng cho tinh hoa ẩm thực Việt.
Theo bà Hoàng Mỹ Liên, người sáng lập dự án, những câu chuyện về Tết Trung thu luôn có khả năng mở ra sự đồng cảm lớn ở người xem với nhiều tầng ý nghĩa. Đó là chuyện về một miền ký ức trong mỗi người với bao mơ ước của trẻ thơ, chuyện về những giá trị văn hóa truyền thống vốn gắn bó với mỗi gia đình Việt, chuyện về cảm xúc và ý nghĩa của sự đoàn viên giữa cuộc sống bộn bề.
Bởi thế, món quà được trao đi trong bộ sưu tập Ánh trăng là câu chuyện giản dị về một đêm trăng đoàn viên ánh lên trong mắt trẻ thơ, hay trong nỗi niềm của những người trưởng thành hướng về gia đình, quê hương, nguồn cội.
Đáng nói, bộ sưu tập Ánh trăng với hộp sơn mài được thực hiện bởi những người thợ lành nghề của làng sơn mài Hạ Thái, thiết kế phù hợp với xu hướng "Quiet luxury" và màu sắc chủ đạo của năm 2023 mang tên "Viva Magenta". Để triển khai dự án, bà Liên đã kết hợp cùng các họa sĩ, nghệ sĩ, những nhà sáng tạo trong lĩnh vực văn hóa, phối hợp cùng các làng nghề, nghệ nhân… lựa chọn "nguyên liệu văn hóa" phù hợp để tạo ra một sản phẩm có thể làm nên "điểm chạm" cảm xúc giữa văn hóa giữa truyền thống và hiện đại.
"Nền tảng văn hóa, nghệ thuật chính là chất liệu quý cho các thiết kế sản phẩm ứng dụng nhằm gia tăng giá trị cho sản phẩm Việt, đồng thời lan tỏa văn hóa một cách mới mẻ và cuốn hút. Với dự án này, chúng tôi mong muốn đưa đến cho công chúng nhiều câu chuyện về văn hóa, tinh hoa Việt", bà Hoàng Mỹ Liên chia sẻ thêm.
Moon n Sun được phát triển và thành lập từ năm 2016 với định vị trở thành thương hiệu quà tặng ẩm thực tiên phong kết hợp giữa nghệ thuật sáng tạo (với các sản phẩm sáng tạo sử dụng các chất liệu truyền thống như tre, sơn mài, gốm sứ,…) và tinh hoa ẩm thực của Việt Nam (tôn trọng nguyên bản của nguyên liệu và lưu giữ hương vị truyền thống).