Netflix đầu tư 2,5 tỷ USD vào ngành sáng tạo nội dung của Hàn Quốc

Netflix Inc ngày 25/4 cho biết họ có kế hoạch đầu tư 2,5 tỷ USD vào Hàn Quốc trong vòng bốn năm tới để sản xuất phim truyền hình, phim điện ảnh và các chương trình tạp kỹ, tăng gấp đôi số tiền mà công ty đã đầu tư vào thị trường này kể từ năm 2016.

Nền tảng phát trực tuyến của Mỹ đã đưa ra thông báo sau cuộc gặp giữa Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và đồng Giám đốc điều hành Netflix Ted Sarandos. Tổng thống Yoon đã đến Washington vào thứ Hai (24/4) trong chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài sáu ngày.

Trong một tuyên bố, ông Sarandos co hay Netflix có thể đưa ra quyết định này vì công ty rất tin tưởng ngành công nghiệp sáng tạo nội dung của Hàn Quốc sẽ tiếp tục "kể những câu chuyện tuyệt vời". Ông đề cập đến những loạt phim đình đám, nổi tiếng trên toàn cầu do các nhà sáng tạo Hàn Quốc sản xuất và phát trên nền tảng streaming của Netflix như Squid Game, The Glory và Physical:100.

Squid Game, được phát hành năm vào 2021, vẫn là loạt phim được xem nhiều nhất mọi thời đại của Netflix. Bộ phim này đạt tổng cộng 1,65 tỷ giờ phát trực tuyến chỉ trong 28 ngày phát hành đầu tiên.

Netflix đầu tư 2,5 tỷ USD vào ngành sáng tạo nội dung của Hàn Quốc - Ảnh 1.

Biểu tượng Netflix trên màn hình máy tính và điện thoại di động. Ảnh: AFP/ TTXVN

Tổng thống Yoon hoan nghênh khoản đầu tư này như một "cơ hội lớn" cho ngành công nghiệp sản xuất nội dung của Hàn Quốc và Netflix, khi quốc gia này tìm cách tăng cường xuất khẩu văn hóa và gia tăng quyền lực mềm.

Sau thông tin trên, cổ phiếu của các công ty sản xuất và giải trí của Hàn Quốc đã phục hồi vào thứ Ba với cổ phiếu Showbox và Studio Dragon lần lượt tăng 8,75% và 2,26%.

Được gọi là "Làn sóng Hàn Quốc" hay Hallyu, ngành công nghiệp giải trí của Hàn Quốc đã có một sự bùng nổ trên quy mô toàn cầu trong những năm gần đây. Thị trường âm nhạc của nước này với các nhóm nhạc K-pop đình đám như BTS và Blackpink đã dẫn đầu "làn sóng" này.

Theo thống kê mới nhất của Chính phủ Hàn Quốc, xuất khẩu nội dung bao gồm âm nhạc, trò chơi điện tử và phim của nước này vào năm 2021 đã đạt mức cao kỷ lục 12,4 tỷ USD, bỏ xa thiết bị gia dụng và pin sạc về khối lượng xuất khẩu.

Còn trong báo cáo kinh doanh cho quý I/2023, Netflix đã đạt lợi nhuận 1,3 tỷ USD, phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Công ty theo dõi thị trường Insider Intelligence dự báo Netflix sẽ đạt được doanh thu quảng cáo 770 triệu USD trong năm nay và con số đó sẽ lên tới 1 tỷ USD vào năm tới.

H.Thủy/TTXVN (Theo Reuters)

Link gốc: TTVH