Tiêu Chiến đã trở thành 'Vua xa xỉ' của Trung Quốc như thế nào?

Tiêu Chiến nổi tiếng vào năm 2019 sau khi tham gia bộ phim truyền hình nổi tiếng Trung Quốc Trần tình lệnh (The Untamed). 

Cựu ca sĩ của nhóm nhạc nam X Nine đã tiếp tục giành được nhiều hợp đồng diễn xuất, cũng như các hợp đồng béo bở từ các thương hiệu trong nước và quốc tế.

(Bài đăng thứ 7) Tiêu Chiến đã trở thành 'Vua xa xỉ' của Trung Quốc như thế nào? - Ảnh 1.

Tiêu Chiến sinh ra ở Trùng Khánh (Trung Quốc) năm 1991. Ảnh: @xiaozhan.daytoy/Instagram

Và ca sĩ kiêm diễn viên 31 tuổi này đang có nhiều hợp đồng quảng cáo đến mức gần đây anh đã đứng đầu bảng xếp hạng người nổi tiếng về quảng cáo - với khoảng 31 thương hiệu ủng hộ anh (trùng hợp ngẫu nhiên?) - theo iNews của Trung Quốc.

Điều này chắc chắn là do ảnh hưởng to lớn của Tiêu Chiến, với lượng người hâm mộ hơn 31 triệu người theo dõi trên Weibo.

Nền tảng dịch vụ truyền thông Trung Quốc Morketing đã phân tích dữ liệu và phỏng vấn các thương hiệu và đưa ra kết luận rằng sức mua của những người hâm mộ Tiêu Chiến mạnh đến mức thương hiệu có thể thu lại khoản đầu tư của họ chỉ sau 5 giờ và tăng gấp đôi số tiền đó lên doanh thu tương đương trong vòng một ngày.

(Bài đăng thứ 7) Tiêu Chiến đã trở thành 'Vua xa xỉ' của Trung Quốc như thế nào? - Ảnh 2.

Tiêu Chiến đã từng làm đại diện cho Estée Lauder cho đến khi bị tố bắt nạt. Ảnh: Estée Lauder

Tiêu Chiến đang có biệt danh là "Vua xa xỉ" – vì vậy hãy cùng xem các chiến dịch lớn nhất của nam thần tượng này cho đến nay.

1. L'Oréal

Một trong những thương vụ ngọt ngào nhất mà Tiêu Chiến giành được trong năm nay là với hãng mỹ phẩm khổng lồ L'Oréal.

(Bài đăng thứ 7) Tiêu Chiến đã trở thành 'Vua xa xỉ' của Trung Quốc như thế nào? - Ảnh 3.

Xiao Zhan đã trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu của L’Oréal vào tháng 5. Ảnh: @lorealpro/Instagram

Thương hiệu Pháp này thông báo rằng Tiêu Chiến đã trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu mới nhất trên mạng xã hội của mình vào tháng 5 trên Instagram, với chú thích: "Mang đến sự độc đáo cho bản sắc và tầm nhìn thương hiệu, với cảm nhận rõ ràng về vẻ đẹp và phong cách, Tiêu Chiến đã nâng tầm thái độ và tinh thần, điều khiến anh trở thành người hoàn hảo".

2. YSL Beauty

Chỉ trong quý 3 năm ngoái, Tiêu Chiến đã có 4 hợp đồng quảng cáo.

(Bài đăng thứ 7) Tiêu Chiến đã trở thành 'Vua xa xỉ' của Trung Quốc như thế nào? - Ảnh 4.

Nhờ làn da không tì vết, Tiêu Chiến đã trở thành đại sứ chăm sóc da của YSL Beauty khu vực châu Á vào năm 2022. Ảnh: @yslbeauty/Instagram

Theo QQ, hợp đồng giá trị nhất là một thương hiệu làm đẹp khác - YSL Beauty. Anh đã trở thành đại sứ chăm sóc da của thương hiệu làm đẹp Pháp tại châu Á và được phát hiện xuất hiện trong các quảng cáo cho các sản phẩm mới như Pure Shots Night Reboot và Or Rouge La Crème Essentielle.

Tiêu Chiến cho biết trong một video trên câu lạc bộ người hâm mộ YouTube chính thức của mình:

"Khi hợp tác với YSL, tôi luôn ngưỡng mộ thương hiệu vì đã làm việc đầy tâm huyết. Tinh thần trung thực với chính thương hiệu một cách không sợ hãi của YSL".

(Bài đăng thứ 7) Tiêu Chiến đã trở thành 'Vua xa xỉ' của Trung Quốc như thế nào? - Ảnh 5.

Xiao Zhan trông bóng bẩy trong một quảng cáo cho SL Beauty's Pure Shots Night Reboot. Ảnh: @yslbeauty/Instagram

3. Mỹ phẩm Nars

Vậy Tiêu Chiến và các thương hiệu làm đẹp thì sao?

Nars Cosmetics đã chọn nam thần tượng làm người phát ngôn thương hiệu của mình vào đầu năm ngoái như một động thái nhằm "thể hiện cam kết lâu dài của mình đối với tầm nhìn táo bạo về vẻ đẹp và sự thể hiện bản thân" - Nars Cosmetics cho biết.

"Hiệu ứng" của Tiêu Chiến được thể hiện ngay lập tức. Vào ngày anh hợp tác với Nars, doanh số bán hàng đã tăng 207 lần, tạo ra 80 triệu nhân dân tệ (hơn 11 triệu USD).

(Bài đăng thứ 7) Tiêu Chiến đã trở thành 'Vua xa xỉ' của Trung Quốc như thế nào? - Ảnh 6.

“Hiệu ứng Tiêu Chiến” đã giúp Nars Cosmetics kiếm được hơn 11 triệu đUSD. Ảnh: @narsissist/Instagram

Không có gì ngạc nhiên khi một năm sau, vào ngày 20/2, Nars đã nâng cấp sự hợp tác của họ: Tiêu Chiến chính thức trở thành người phát ngôn thương hiệu toàn cầu của Nars.

4. Gucci

Năm 2021, Tiêu Chiến được bổ nhiệm làm đại sứ thương hiệu toàn cầu của Gucci, cùng với các siêu sao Trung Quốc Lý Vũ Xuân (Chris Lee), Nghê Ni (Ni Ni) và Lộc Hàm (Lu Han).

(Bài đăng thứ 7) Tiêu Chiến đã trở thành 'Vua xa xỉ' của Trung Quốc như thế nào? - Ảnh 7.

Tiêu Chiến bên cạnh hành lý Gucci Savoy. Ảnh: @gucci/Instagram

Sohu đưa tin, Giám đốc điều hành Gucci Marco Bizzarri nói rằng Tiêu Chiến được chọn vì tinh thần mạnh mẽ của anh.

Hứng chịu phản ứng dữ dội của người hâm mộ sau khi bị "tố" về việc bắt nạt vào năm 2019, Tiêu Chiến biến mất khỏi tầm mắt công chúng trong gần một năm song hợp đồng này đã giúp Tiêu Chiến quay trở lại.

(Bài đăng thứ 7) Tiêu Chiến đã trở thành 'Vua xa xỉ' của Trung Quốc như thế nào? - Ảnh 8.

Tiêu Chiến vđã trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu của Gucci vào năm 2021. Ảnh: @gucci/Instagram

Nam diễn viên cho biết: "Tôi luôn ngưỡng mộ gu thẩm mỹ thiết kế rực rỡ của Gucci và ngôn ngữ thời trang lãng mạn của Michele.

5. Nước hoa Ralph Lauren

Cùng năm đó, Tiêu Chiến được Ralph Lauren Fragrances mời trở thành người phát ngôn thương hiệu mới của mình với thông báo: "Một đêm huyền thoại đang chờ đợi trong thị trấn".

(Bài đăng thứ 7) Tiêu Chiến đã trở thành 'Vua xa xỉ' của Trung Quốc như thế nào? - Ảnh 9.

Tiêu Chiến tham gia Câu lạc bộ của Ralph vào năm 2021. Ảnh: @ralphlaurenfragrances/Instagram

Nhiệm vụ đầu tiên của Tiêu Chiến là tung ra loại nước hoa lớn đầu tiên của thương hiệu tại Trung Quốc.

Khoảng 40.000 chai Ralph's Club đã được bán chỉ trong 6 giờ - Jing Daily đưa tin.

6. Zenith

Năm 2021, nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ Zenith chào đón Tiêu Chiến đến với gia đình của mình.

Giám đốc điều hành của thương hiệu - Julien Tornare - cho biết: "Không nản lòng trước những thách thức, Tiêu Chiến luôn thúc đẩy bản thân trong sự nghiệp của mình và Zenith cũng vậy.

(Bài đăng thứ 7) Tiêu Chiến đã trở thành 'Vua xa xỉ' của Trung Quốc như thế nào? - Ảnh 12.

Tiêu Chiến là đại sứ thương hiệu lý tưởng cho nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ Zenith. Ảnh: @zenithwatches/Instagram

Phá bỏ ranh giới để tiến lên phía trước, Zenith sẽ hợp tác với đại sứ thương hiệu mới của mình là Tiêu Chiến để nắm lấy tương lai cùng với tinh thần Time To Reach Your Star" (thời gian chạm tới ngôi sao của bạn).

Tornare nói với The New York Times: "Khi công bố Tiêu Chiến là đại sứ thương hiệu… chúng tôi đã nhận được 342 triệu lượt xem trên Weibo.

(Bài đăng thứ 7) Tiêu Chiến đã trở thành 'Vua xa xỉ' của Trung Quốc như thế nào? - Ảnh 13.

Tiêu Chiến đã giữ lời hứa mang lại một “tương lai” tươi sáng cho Zenith. Ảnh: @zenithwatches/Instagram

Sau đó, trong vòng vài giờ, chúng tôi đã nhận được 9 triệu lượt xem video về thông báo của mình. Và trong vòng 24 giờ chúng tôi đã bán được nhiều đồng hồ hơn so với cả tháng".

7. Tod's

Vào năm 2021, Tod's cũng đã chọn Tiêu Chiến làm đại sứ thương hiệu mới nhất của mình.

Thương hiệu Italy này đánh giá cao sự quyến rũ và ảnh hưởng độc đáo của nam thần đối với thế hệ trẻ ở Trung Quốc, gọi Tiêu Chiến là "quý ông đích thực.

Anh kết hợp hoàn hảo giữa phong cách và truyền thống của Italy với tinh thần và sự quyến rũ của thế hệ mới của Trung Quốc, củng cố hơn nữa cuộc gặp gỡ giữa Italy và Trung Quốc".

(Bài đăng thứ 7) Tiêu Chiến đã trở thành 'Vua xa xỉ' của Trung Quốc như thế nào? - Ảnh 14.

Tiêu Chiến trông hiện đại và sành điệu trong chiến dịch quảng cáo của Tod’s này. Ảnh: @tod’s/Instagram

Vào tháng 6 năm ngoái, họ đã hợp tác để tung ra bộ sưu tập đầu tiên - "Tod's for XZ", bao gồm túi xách, giày dép và phụ kiện.

Bộ sưu tập mới đại diện cho logo chữ T đặc trưng của thương hiệu, lấy cảm hứng từ từ khóa "cùng nhau" và "ngày mai".

(Bài đăng thứ 7) Tiêu Chiến đã trở thành 'Vua xa xỉ' của Trung Quốc như thế nào? - Ảnh 15.

Tiêu Chiến đi giày thể thao và mang ba lô của Tod trong chiến dịch xuân hè 2022. Ảnh: @tod’s/Instagram

8. SAICAudi

SAIC Audi - nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc về doanh số bán hàng và là đối tác Trung Quốc thứ hai của Audi sản xuất xe tại quốc gia này - thông báo rằng Tiêu Chiến sẽ trở thành người phát ngôn thương hiệu của họ vào đầu năm 2022.

(Bài đăng thứ 7) Tiêu Chiến đã trở thành 'Vua xa xỉ' của Trung Quốc như thế nào? - Ảnh 16.

Tiêu Chiến đã giành được quảng cáo với nhà sản xuất ô tô hạng sang Audi. Ảnh: @xiaozhan29/Facebook

Thông báo đi kèm với một video quảng cáo phổ biến và những bức ảnh trong đó Tiêu Chiến lái một chiếc Audi mới - A7L - trong bộ vest đen toát lên vẻ sang trọng và cuốn hút.

Việt Lâm (theo SCMP)

Link gốc: TTVH