Phim 'Five Nights At Freddy's': Bước đột phá từ thương hiệu game

Sắp tới đây, phim kinh dị Five Nights At Freddy's (tựa Việt: Năm đêm kinh hoàng) sẽ công chiếu trên toàn cầu. Đây bộ phim chuyển thể từ thương hiệu trò chơi điện tử cùng tên, lần đầu ra mắt vào năm 2014.

Cụ thể, Năm đêm kinh hoàng sẽ chính thức phát hành tại một số nước châu Âu như Pháp, Đức, Bỉ… từ ngày 26/10. Sau đó, khán giả tại thị trường Bắc Mỹ, Anh quốc hoặc Việt Nam sẽ được thưởng thức từ ngày 27/10.

Thương hiệu trò chơi đột phá

Loạt trò chơikinh dị đình đám Five Nights At Freddy's đã tạo nên một làn sóng lớn trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử (game). Được phát triển bởi Scott Cawthon, trò chơi này đã thu hút sự chú ý của người chơi trên toàn thế giới bằng không khí căng thẳng và kịch tính, cùng với câu chuyện gây ám ảnh về một nhà hàng pizza và những con rô-bốt kỳ quái.

Với lối chơi độc đáo và hấp dẫn, Five Nights At Freddy's đã tạo ra một trào lưu mới trong thể loại game kinh dị. Người chơi sẽ nhập vai làm nhiệm vụ quản lý một nhà hàng pizza vào ban đêm, nơi các con rô-bốt tự động điều khiển bắt đầu trở nên bất thường và nguy hiểm. Nhiệm vụ của người chơi là sử dụng hệ thống camera an ninh và các phương tiện khác để giữ an toàn và tránh bị tấn công bởi những con rô-bốt đáng sợ.

Phim 'Five Nights At Freddy's': Bước đột phá từ thương hiệu game - Ảnh 1.

Một cảnh trong trò chơi “Five Nights At Freddy’s”

Một yếu tố quan trọng của Five Nights At Freddy's là khả năng tạo ra sự kinh hãi và căng thẳng trong lòng người chơi. Âm thanh đáng sợ, cách thiết kế nhân vật đáng sợ và cốt truyện bí ẩn đã tạo ra một không gian kinh dị độc đáo, khiến người chơi cảm thấy như đang sống trong một cơn ác mộng.

Trò chơi Five Nights At Freddy's đã trở thành một hiện tượng với hàng triệu lượt tải xuống và thành công thương mại đáng kinh ngạc. Sự phát triển của loạt game đã dẫn đến việc ra mắt nhiều phần mở rộng và phiên bản spin-off (ngoại truyện), mở rộng thêm câu chuyện và đưa người chơi vào những trải nghiệm mới mẻ.

Phim 'Five Nights At Freddy's': Bước đột phá từ thương hiệu game - Ảnh 2.

Một cảnh trong phim “Năm đêm kinh hoàng”

Từ một trò chơi khiêm tốn năm 2014, Five Nights At Freddy's đã phát triển thành một thương hiệu đình đám toàn cầu. 6 phiên bản trò chơi đầu tiên đã bán được hơn 4,74 triệu bản trên kho ứng dụng Steam, thu về 33,5 triệu USD.

Trò chơi này không chỉ tồn tại trong lĩnh vực game mà còn mở rộng thương hiệu ra các lĩnh vực khác như tiểu thuyết, truyện tranh và sản phẩm đồ chơi cũng như dự án mới nhất là phim điện ảnh. Những tác phẩm liên quan này không chỉ mở rộng và làm giàu thế giới của Five Nights At Freddy's mà còn tạo thêm cơ hội kết nối với người hâm mộ.

Trailer phim "Năm đêm kinh hoàng"

Hãng sản xuất nổi tiếng đảm nhận bản chuyển thể

Với những thành công trên toàn cầu, thương hiệu trò chơi nàynhanh chóng tập trung thực hiện dự án phim điện ảnh vào năm 2015. Bộ phim do Emma Tammi đạo diễn, "cha đẻ" Scott Cawthon cũng tham gia viết kịch bản và sản xuất cho Năm đêm kinh hoàng, khiến bộ phim trở nên đáng được chờ đợi hơn bao giờ hết.

Phim tập trung vào nhân vật chính Mike Schmidt (do Josh Hutcherson thủ vai), một chàng trai trẻ đảm nhận vai trò bảo vệ đêm tại Freddy Fazbear's Pizza - một trung tâm giải trí cho gia đình bao gồm 1 tiệm pizza và 1 khu phức hợp giải trí trong nhà.

Phim 'Five Nights At Freddy's': Bước đột phá từ thương hiệu game - Ảnh 4.

Đạo diễn Emma Tammi (phải) trên phim trường

Khi Mike ổn định công việc mới, anh ấy sớm phát hiện ra một điều đáng lo ngại là nhiều rô-bốt trông cực kỳ rùng rợn được sử dụng để giải trí cho các gia đình vào ban ngày lại không chỉ là rô-bốt. Trên thực tế, chúng vẫn "còn sống", tràn đầy sự báo thù và sẽ giết bất kỳ ai còn ở trong tòa nhà sau nửa đêm. Đi cùng với Mike là cô em gái Abby dễ bị tổn thương.

Theo đạo diễn Emma Tammi, phiên bản điện ảnh Năm đêm kinh hoàng lấy hầu hết các ý tưởng từ trò chơi đầu tiên, nhưng nó vay mượn ít nhiều từ phần ly kỳ trong tiểu thuyết về nhân vật Freddy. Nhóm của Tammi đã làm việc với công ty sản xuất Blumhouse và Creature Shop để tạo ra các con rô-bốt của Five Nights At Freddy's.

Phim 'Five Nights At Freddy's': Bước đột phá từ thương hiệu game - Ảnh 5.

Poster phim “Năm đêm kinh hoàng”

Blumhouse là một công ty sản xuất phim độc lập nổi tiếng trong ngành điện ảnh, chuyên sản xuất các bộ phim kinh dị, kinh dị siêu nhiên và thriller. Công ty được thành lập bởi Jason Blum vào năm 2000 và nhanh chóng trở thành 1 trong những công ty sản xuất phim độc lập phổ biến nhất và thành công nhất trong ngành.

Mô hình sản xuất của Blumhouse tập trung vào việc tạo ra các bộ phim với ngân sách thấp và tận dụng sự sáng tạo của các đạo diễn và biên kịch để tạo ra các tác phẩm chất lượng cao. Hầu hết các bộ phim của họ có ngân sách thấp, nhưng do được sản xuất một cách thông minh và có chất lượng, nên chúng thường đạt doanh thu cao tại phòng vé.

Một số bộ phim nổi tiếng được sản xuất bởi Blumhouse bao gồm: Paranormal Activity, Insidious, The Purge, Get Out…Blumhouse đã giúp làm thay đổi cách khán giả nhìn nhận về phát triển phim kinh dị và thường xuyên hợp tác với các đạo diễn và biên kịch trẻ trên toàn cầu để tạo ra các tác phẩm mới và độc đáo. Công ty đã trở thành một phần quan trọng của thị trường điện ảnh kinh dị và tiếp tục sản xuất nhiều tác phẩm ấn tượng cho khán giả yêu thích thể loại này.

Với Năm đêm kinh hoàng, bộ phim có ngân sách chỉ khoảng 25 triệu USD.

Dự đoán doanh thu phòng vé Bắc Mỹ

Theo Deadline, khi Five Nights at Freddy's được phát hành, thành tích phòng vé của nó sẽ cao hơn 2 bộ phim kinh dị mới ra mắt gần đây là The Exorcist: Believer (Quỷ ám: Tín đồ) và Saw X (Lưỡi của 10). Với doanh thu cuối tuần mở màn dự kiến lên tới 40 triệu USD, nó đang trên đà trở thành bộ phim có doanh thu mở màn tốt thứ 2 trong phòng vé mùa Thu năm 2023. Điều này sẽ khiến bộ phim chỉ đứng sau Taylor Swift: The Eras Tour, thu về 92,8 triệu USD trong tuần đầu tiên công chiếu.

Thành Quách

Link gốc: TTVH