Màn ra mắt của BabyMonster khó ‘cứu’ được YG khi để mất Blackpink

Việc không thể giữ chân "gà đẻ trứng vàng" Blackpink khiến YG Entertainment lâm vào tình thế khó khăn dù đã có sẵn nhóm nhạc nữ mới sắp ra mắt.

Giữa lúc có tin đồn 3 thành viên Jennie, Jisoo và Lisa có khả năng chuyển sang công ty khác, giá cổ phiếu của YG vào ngày hôm qua đã chứng kiến mức lao dốc đáng kể, giảm hơn 13% chỉ trong một ngày giao dịch.

Màn ra mắt của BabyMonster khó ‘cứu’ được YG khi để mất Blackpink - Ảnh 1.

Sự thay đổi mạnh mẽ này càng nhấn mạnh giá trị to lớn của Blackpink đối với YG. Đối mặt với sự biến động tiêu cực, YG hiện đang buộc phải giảm thiểu rủi ro và tìm kiếm con đường phát triển mới. Điều này làm cho sự thành công được mong đợi của nhóm nhạc nữ tân binh sắp ra mắt Baby Monster càng trở nên quan trọng hơn.

Theo dữ liệu từ Sàn giao dịch Hàn Quốc vào ngày 21/9 cho thấy giá cổ phiếu của YG Entertainment đã giảm xuống 69.100 won mỗi cổ phiếu - mức giảm mạnh 13.28% so với ngày hôm trước. Điều này đã xóa sạch khoảng 100 triệu USD vốn hóa thị trường của YG chỉ trong một ngày và đây được xem là mức thấp nhất mà cổ phiếu này được giao dịch trong gần 5 tháng vừa qua.

Màn ra mắt của BabyMonster khó ‘cứu’ được YG khi để mất Blackpink - Ảnh 2.

Khi các cuộc đàm phán giữa các thành viên Blackpink và YG về hợp đồng vẫn chưa chắc chắn, mối lo ngại của các cổ đông ngày càng sâu sắc. Giữa lúc này, YG Entertainment cũng đang tập trung vào thời điểm ra mắt BabyMonster, từng được tuyên bố là đã chuẩn bị hết sức cẩn thận.

Màn ra mắt của BabyMonster khó ‘cứu’ được YG khi để mất Blackpink - Ảnh 3.

Có vẻ như công ty kỳ vọng nhóm nhạc nữ mới sẽ thành công thế chỗ Blackpink!

Baby Monster sẽ là nhóm nhạc nữ tiếp theo được YG ra mắt, lần đầu tiên sau khoảng 7 năm kể từ khi Blackpink xuất hiện. Đội hình bao gồm 7 thành viên đến từ các quốc gia khác nhau với giọng hát, vũ đạo, kỹ năng rap và ngoại hình ấn tượng.

Màn ra mắt của BabyMonster khó ‘cứu’ được YG khi để mất Blackpink - Ảnh 4.

Ngay cả trước khi ra mắt chính thức, số lượng người đăng ký kênh Youtube của nhóm nữ tân binh này đã vượt qua 3 triệu người. MV ca khúc trước thềm ra mắt mang tên DREAM đã đạt hơn 50 triệu lượt xem chỉ sau 3 tháng.

Theo thống kê tháng 6 của YG, nội dung Youtube của BabyMonster đã tích lũy được hơn 500 triệu lượt xem. Điều này phản ánh sự kỳ vọng cao của người hâm mộ âm nhạc toàn cầu dành cho "em gái Blackpink".

Màn ra mắt của BabyMonster khó ‘cứu’ được YG khi để mất Blackpink - Ảnh 5.

Dù vậy, đến hiện nay, tuy đã được thành lập nhưng nhóm vẫn chưa ấn định được ngày ra mắt cụ thể. Ban đầu, YG dự định ra mắt BabyMonster vào tháng 9/2023 nhưng cuối cùng đã quyết định hoãn lại để đạt được mức độ hoàn thiện cao hơn. Được biết, ca khúc đầu tay của 7 cô gái sẽ thuộc thể loại hip-hop sôi động và các nghệ sĩ khác của YG cũng đang nỗ lực nhiều hơn trong khâu sản xuất âm nhạc.

Để đạt được sự tăng trưởng bền vững, việc gia hạn hợp đồng với Blackpink là điều cần thiết của YG hiện nay, nhưng người trong ngành khẳng định sự thành công của BabyMonster để đánh dấu sự chuyển đổi sang thế hệ tiếp theo mới là điều quan trọng.

YG đã chứng tỏ khả năng của mình trong việc phát hiện và đào tạo ra những thần tượng K-pop tài năng đạt được thành công toàn cầu với Big Bang, 2NE1 và Blackpink. Nhưng với tầm vóc vươn ra khỏi phạm vi Hàn Quốc và phủ sóng toàn cầu của "hắc hường" hiện nay, nếu BabyMonster không thể có màn ra mắt thành công và thật sự ấn tượng, cổ phiếu của YG hẳn sẽ còn phải lao đao trong một thời gian dài.

Minh Châu (Theo Allkpop)

Link gốc: TTVH