HYBE đạt doanh thu kỷ lục 2 nghìn tỷ won
HYBE đã đạt được một cột mốc lịch sử khi là công ty giải trí Hàn Quốc đầu tiên đạt doanh thu hàng năm 2 nghìn tỷ won (khoảng 1,54 tỷ USD), được củng cố bởi hệ thống đa nhãn hiệu vững chắc và sự tăng trưởng bùng nổ trong lĩnh vực bán album và hòa nhạc.
Hôm 26/2, HYBE đã công bố doanh thu hợp nhất năm 2023 là 2,1781 nghìn tỷ won và lợi nhuận hoạt động là 295,8 tỷ won, đánh dấu doanh thu tăng 22,6% và lợi nhuận hoạt động tăng 24,9% so với năm trước.
Cả hai con số này đều ở mức cao kỷ lục, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) trong 3 năm là 31,7% về doanh thu và 24,7% về lợi nhuận hoạt động.
Thành tích này được dẫn đầu bởi hoạt động của các thành viên BTS - hiện đang phục vụ trong quân đội - và SEVENTEEN - nhóm đã lập kỷ lục mới về doanh số bán album K-pop.
Những màn trình diễn đáng chú ý của nhóm NewJeans năm thứ hai và chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của LE SSERAFIM cũng đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng.
Các nghệ sĩ của HYBE đã bán được 43,6 triệu album (theo Circle Chart) vào năm 2023, tăng gấp đôi số liệu của năm trước, với 38% thị phần trên Circle Chart cho các album lọt vào.
SEVENTEEN đã cập nhật kỷ lục bán album K-pop của riêng mình với tổng cộng 16 triệu album được bán ra.
Album solo của các thành viên BTS cũng chứng tỏ sức ảnh hưởng toàn cầu của mình với doanh số 8,7 triệu bản trên toàn thế giới.
Album của TXT (6,5 triệu), NewJeans (4,26 triệu) và ENHYPEN (3,88 triệu) cũng được đón nhận nồng nhiệt.
Thành tích phát trực tuyến cũng ấn tượng không kém, với màn trình diễn đáng chú ý của SEVENTEEN, Jungkook lọt vào Billboard Hot 100 với 3D và Standing Next to You, NewJeans lọt vào Hot 100 với 5 bài hát, và Perfect Night của LE SSERAFIM lọt bảng xếp hạng Billboard.
Ở Bắc Mỹ, các nghệ sĩ từ hãng nhạc đồng quê Big Machine Label Group (BMLG) của HYBE America và hãng hip-hop QC Music đã duy trì hiệu suất phát trực tuyến mạnh mẽ, khiến doanh số bán nhạc số của HYBE tăng khoảng 80% so với cùng kỳ năm trước, khoảng 300 tỷ won (khoảng 230 triệu USD).
Doanh thu bán album và doanh thu phát trực tuyến đã đưa doanh thu bán đĩa và nhạc số của HYBE đạt gần 1 nghìn tỷ won ở mức 970 tỷ won vào năm ngoái.
Sự tăng trưởng nổi bật trong lĩnh vực phát trực tuyến đã dẫn đến việc phân loại lại danh mục "album" để bao gồm doanh số bán hàng kỹ thuật số theo thuật ngữ rộng hơn là "nguồn âm thanh".
Hiệu ứng hậu đại dịch cũng khiến doanh thu buổi hòa nhạc tăng 40% vào năm ngoái.
Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi sự gia tăng số lượng nghệ sĩ biểu diễn và tổng số buổi diễn được thực hiện, bao gồm các chuyến lưu diễn cháy vé của Suga (BTS), chuyến lưu diễn Follow của SEVENTEEN, sân vận động Bắc Mỹ đầu tiên và các chuyến lưu diễn mái vòm Nhật Bản của TXT và ENHYPEN và chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới đầu tiên của LE SSERAFIM.
Nền tảng superfandom toàn cầu Weverse duy trì số lượng người dùng trung bình hàng tháng (MAU) ổn định là 10 triệu nhờ sự bổ sung liên tục của các nghệ sĩ trong nước và quốc tế.
Số lượng cộng đồng nghệ sĩ trên Weverse đã tăng 72% so với cùng kỳ năm trước lên 122 vào cuối năm ngoái, với số phiên Weverse Live cũng tăng lên.
HYBE có kế hoạch ra mắt nhiều nghệ sĩ trong năm nay, làm phong phú thêm đội hình của mình với sự ra mắt của các nghệ sĩ như TWS, I'LL-IT và KATSEYE của PLEDIS Entertainment, cùng với hoạt động quảng bá album tích cực của các nghệ sĩ HYBE hiện có bắt đầu từ quý hai.
Ngoài ra, bộ phận quản lý của HYBE America - Scooter Braun Projects - đã ký hợp đồng mới vào năm ngoái và dự đoán doanh thu sẽ tăng trưởng đáng kể với việc phát hành album sắp tới của Ariana Grande trong năm nay.
Bên cạnh báo cáo tài chính của mình, HYBE cũng công bố kế hoạch nâng cao giá trị cổ đông với mức cổ tức 700 won trên mỗi cổ phiếu, tổng trị giá 29,2 tỷ won, phản ánh cam kết ưu tiên giá trị cổ đông mặc dù đang trong giai đoạn tăng trưởng.
Theo một cách tiếp cận mới, HYBE đã áp dụng công nghệ âm thanh AI của Supertone vào cuộc gọi hội nghị báo cáo thu nhập của mình, sử dụng công nghệ TTS (Text to Speech) dựa trên dữ liệu lớn để tái tạo một cách sống động giọng nói của CEO Park Ji Won, thu hút sự chú ý cho ứng dụng đổi mới của mình.