Loạt thành tích siêu khủng từ album mới của ‘tân binh 1 năm tuổi' NewJeans
NewJeans đã thành công chiếm được cảm tình của khán giả yêu nhạc ở mọi lứa tuổi nhờ phong cách hoàn toàn khác biệt so với các nhóm nữ K-pop hiện nay.
Vào ngày 21/7, NewJeans đã trở lại với mini album thứ hai Get Up và phát hành MV âm nhạc ETA - bài hát thứ 2 trong số ba bài hát chủ đề của nhóm. Ngay sau khi "lên kệ", mini album này đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Apple Music và iTunes ở nhiều quốc gia trên toàn cầu.
Đến sáng ngày 22/7, Get Up đã đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Apple Music Top Albums ở ít nhất 17 quốc gia khác nhau và bảng xếp hạng iTunes Top Albums ở ít nhất 9 khu vực khác nhau. Trong khi đó, 5 cô gái cũng đạt được doanh số bán album ngày đầu tiên cao thứ 2 so với bất kỳ album nhóm nhạc nữ nào trong lịch sử Hanteo khi tẩu tán được hơn 1.1 triệu bản chỉ trong ngày đầu tiên phát hành.
Và NewJeans đã đạt được cột mốc rực rỡ này chỉ sau 1 năm ra mắt.
Vào ngày 22/7 năm ngoái, cái tên NewJeans lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường K-pop bằng việc phát hành ca khúc chủ đề đầu tiên Attention từ mini album đầu tay NewJeans. Dù vậy, 5 cô gái này không quá được khán giả kỳ vọng.
Ban đầu, NewJeans được biết đến với cái tên "Nhóm nhạc nữ của Min Hee Jin" hay "Em gái BTS", được cho là dựa hơi đàn anh đình đám để nổi tiếng. Ngoài ra, nhóm cũng không tiết lộ bất kỳ đoạn giới thiệu nào về đội hình thành viên hoặc tên nhóm trước khi Attention ra mắt, thay vào đó, nhóm nữ này đã khiến bản thân trở nên hấp dẫn hơn bằng cách trực tiếp phát hành một video âm nhạc với phong cách nổi bật.
Với album đầu tay, NewJeans quả thực đã thu hút sự chú ý của các fan K-pop trên toàn thế giới ngay từ khi ra mắt. Các ca khúc chủ đề khác của nhóm là Hype Boy và Cookie cũng nhận được sự chú ý lớn và càn quét khắp các nền tảng âm nhạc, đánh dấu sự khởi đầu của "Kỷ nguyên NewJeans".
Sau khi thống trị mùa hè năm 2022, 5 nữ thần tượng xinh đẹp tiếp tục hớp hồn người hâm mộ vào đầu năm sau với đĩa đơn đầu tay OMG. Đặc biệt, ca khúc mở đường Ditto đã đạt được thành tích đáng nể khi giữ vị trí quán quân trên một trong những nền tảng âm nhạc lớn nhất Hàn Quốc là Melon trong 14 tuần liên tiếp, trở thành ca khúc giữ vị trí quán quân lâu nhất trong lịch sử Melon.
Đúng 1 năm kể từ khi họ ra mắt, NewJeans đã phát hành mini album thứ hai Get Up và mang đến một "bữa tiệc âm nhạc" đầy lôi cuốn với bộ 3 ca khúc chủ đề có tên là Super Shy, Cool With You và ETA.
Đáng chú ý, MV Cool With You còn có sự xuất hiện bất ngờ của 2 diễn viên toàn cầu Lương Triều Vỹ và Jung Ho Yeon. Có thông tin tiết lộ rằng Min Hee Jin đã đích thân liên lạc với nam tài tử xứ Trung và nhận được cái gật đầu của ngôi sao này mà không mất bất kỳ chi phí nào.
Đồng thời, NewJeans đã chứng tỏ mình là một thế lực đáng gờm, không chỉ trong lĩnh vực phát hành nhạc kỹ thuật số mà còn trong doanh số bán album vật lý. Theo công ty phân phối của nhóm nhạc nữ thông báo, đơn đặt hàng trước cho mini album thứ hai đã vượt quá 1.72 triệu bản tính đến ngày 20/7, nhiều hơn gấp đôi so với đơn đặt hàng trước của lần phát hành trước.
Đến thời điểm này, rõ ràng đối thủ duy nhất của NewJeans chính là bản thân nhóm, khi các cô gái đã đạt được những kỉ lục và loạt thành tích "vô tiền khoáng hậu" dù chỉ mới là tân binh vừa tròn 1 năm tuổi nghề.
Cái tên NewJeans nay đã vượt ra khỏi phạm vi Hàn Quốc và trở thành một biểu tượng toàn cầu trong ngành công nghiệp âm nhạc, thu hút sự chú ý từ các phương tiện truyền thông uy tín trên toàn thế giới.