Blackpink kỷ niệm 7 năm 'debut', liệu có vượt qua được 'lời nguyền'?

Blackpink của YG Entertainment sẽ kỷ niệm 7 năm ra mắt vào ngày 8/8.

Sau khi ra mắt vào năm 2016 với đĩa đơn WhistleBoombayah, Blackpink đã phát triển mạnh mẽ với tư cách là nhóm nhạc nữ K-pop nổi tiếng thế giới, thu hút công chúng bằng sức hút mạnh mẽ và đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc lớn ở Mỹ và Anh.

Blackpink kỷ niệm 7 năm 'debut', liệu có vượt qua được 'lời nguyền'? - Ảnh 1.

Các cô nàng Blackpink trong màn diễn ở Hà Nội

Nhưng khi hợp đồng độc quyền 7 năm của Blackpink với YG Entertainment sắp hết hạn, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào việc liệu các thành viên - Jennie, Lisa, Rose và Jisoo - có tiếp tục hành trình với tư cách là Blackpink, vượt qua "lời nguyền 7 năm" trong lịch sử K-pop hay không hay đi theo con đường riêng của họ.

"Lời nguyền 7 năm" trong K-pop đề cập đến sự tan rã của hầu hết các nhóm nhạc K-pop sau 7 năm ra mắt do chấm dứt hợp đồng độc quyền với công ty quản lý.

Không chỉ các đĩa đơn đầu tay của họ mà các bản phát hành khác của nhóm đều trở thành hit, như Playing With Fire, Kill This Love, Lovesick Girls, Pink Venom, Shut Down...

Các cô nàng Blackpink đã mở rộng phạm vi hoạt động ra ngoài châu Á, vươn tới Mỹ và Anh.

Blackpink đã viết lại lịch sử K-pop cho các nhóm nữ với album phòng thu thứ hai Born Pink - được phát hành vào tháng 9/2022.

Cụ thể, Blackpink đã trở thành nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng album chính của Mỹ Billboard 200 và bảng xếp hạng Album chính thức của Anh.

Blackpink kỷ niệm 7 năm 'debut', liệu có vượt qua được 'lời nguyền'? - Ảnh 2.

Nhóm đã thực hiện chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Born Pink từ năm ngoái và đã thu hút khoảng 1,5 triệu người trên toàn thế giới.

Thêm nữa, Blackpink còn điều hành một kênh YouTube thu hút hơn 90 triệu người đăng ký - con số cao nhất đối với bất kỳ ca sĩ nào hiện có.

Họ có 43 video trên kênh của mình với hơn 100 triệu lượt xem mỗi video.

MV DDU-DU DDU-DU của họ trên YouTube vượt qua 2,1 tỷ lượt xem – thành tích đầu tiên trong lịch sử đối với một nhóm nhạc nữ K-pop.

Theo Jung Min Jae, nhà phê bình âm nhạc ở Seoul: "Âm nhạc của Blackpink, xoay quanh thể loại hip-hop cùng với đặc trưng của K-pop, có thể làm hài lòng người nghe toàn cầu.

Họ đã góp phần tạo nên tính phổ cập của K-pop. Nhóm thậm chí còn mở rộng lãnh thổ của mình sang lĩnh vực thời trang bằng cách trở thành biểu tượng thời trang. Trước đây, không có nhiều phụ nữ là biểu tượng thời trang châu Á".

Blackpink kỷ niệm 7 năm 'debut', liệu có vượt qua được 'lời nguyền'? - Ảnh 3.

Tất cả các thành viên hiện đang là đại sứ của các thương hiệu xa xỉ - Jennie cho Chanel, Jisoo cho Dior, Rose cho Tiffany và Lisa cho Celine.

Không rõ nhóm này sẽ đi đâu tiếp theo vì họ vẫn chưa thông báo về việc gia hạn hay chấm dứt hợp đồng độc quyền với YG.

Blackpink có các buổi hòa nhạc trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới được lên lịch cho đến cuối tháng này tại các thành phố lớn ở Mỹ nhưng họ không có lịch trình chính thức nào sau đó.

YG đã nhiều lần nói với truyền thông địa phương rằng vẫn chưa có gì được quyết định đối với tương lai của Blackpink.

 MV "DDU-DU DDU-DU" của Blackpink

Có những suy đoán giữa những người trong ngành rằng các thành viên rất có khả năng sẽ tiếp tục hành trình K-pop của họ với tư cách là Blackpink với YG hoặc với công ty con của YG - The Black Label - do nhà sản xuất chính của Blackpink là Teddy đứng đầu.

Lý do khiến hầu hết các nhóm nhạc thần tượng K-pop tan rã sau 7 năm

Sau 7 năm, hầu hết các thần tượng K-pop đều đã qua thời đỉnh cao và các công ty quản lý sẽ muốn tập trung vào những gương mặt mới hơn, dẫn đến việc các thần tượng rời công ty và tan rã.

Tất nhiên, có một số nhóm nhạc thần tượng đã có thể phá vỡ lời nguyền 7 năm. Song điều này chỉ xảy ra khi nhóm nhạc vẫn cực kỳ nổi tiếng và kiếm được doanh thu cao, như BTS.

Trong những trường hợp này, việc gia hạn hợp đồng sẽ có lợi cho cả nghệ sĩ và công ty quản lý.

Blackpink kỷ niệm 7 năm 'debut', liệu có vượt qua được 'lời nguyền'? - Ảnh 6.

BTS đã ở năm thứ 10 sau khi ra mắt hồi năm 2013

Có điều, bản hợp đồng 7 năm có thể gây bất lợi cho một số thần tượng K-pop. Chẳng hạn, nếu một nhóm nhạc K-pop nổi tiếng, công ty sẽ "vắt" họ kiệt nhất để kiếm được nhiều tiền nhất có thể.

Trong khi đó, các đợt quảng bá rầm rộ có thể khiến người hâm mộ cũng như thần tượng kiệt sức, và ngay khi các nhóm nhạc thần tượng có dấu hiệu sa sút, các công ty vẫn cố gắng "vắt kiệt" họ mà không chú ý đến chất lượng của các bản phát hành mới.

Sau 7 năm, các thần tượng mới có thể bước sang một chương mới trong sự nghiệp. Nhiều thần tượng không thể vượt qua "lời nguyền 7 năm" của nhóm cũ nhưng vẫn đạt được thành công với sự nghiệp solo hoặc gia nhập nhóm nhạc mới nhờ những kinh nghiệm được rèn giũa.

Nhưng thực tế là nhiều thần tượng đã phải kết thúc sự nghiệp khi thời hoàng kim của họ đã qua và họ đã quá già để trở thành một thần tượng.

Phúc Quyên (tổng hợp)

Link gốc: TTVH