BTS và Blackpink tiếp tục dẫn đầu BXH thương hiệu nhóm nhạc Hàn Quốc
Vị thế của BTS và Blackpink hiện nay là điều mà rất nhiều nhóm nhạc chỉ có thể ước mơ chứ không thể chạm tới.
Mới đây, Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc đã tiết lộ bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 10 của tất cả các nhóm nhạc thần tượng. Bảng xếp hạng được thống kê thông qua phân tích dữ liệu của người tiêu dùng, độ phủ sóng trên truyền thông…
Dù đã có tới 3 thành viên nhập ngũ và hoạt động nhóm tạm dừng tới tận 2025, BTS vẫn vươn lên dẫn đầu danh sách tháng này với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 6.280.605 điểm, đánh dấu mức tăng 9.39% về điểm số của nhóm so với tháng 9.
Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của BTS bao gồm Jungkook, Jimin và V.
Trong khi đó, từ khóa liên quan được tìm kiếm nhiều nhất gồm "gia hạn hợp đồng", "chúc mừng" và "thành công". Phân tích tích cực-tiêu cực của BTS cũng cho thấy tỷ lệ phản ứng tích cực là 91.10%.
Blackpink đã leo lên vị trí thứ hai trong tháng 10 sau khi chứng kiến chỉ số danh tiếng thương hiệu của nhóm tăng 71.70% kể từ tháng trước, nâng tổng số điểm của 4 cô gái lên 4.917.759.
Dù việc tái ký vẫn chưa rõ ràng và ồn ào từ buổi biểu diễn của thành viên Lisa tại Crazy Horse Paris, Blackpink vẫn là nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc hiện nay, với độ phủ sóng từ âm nhạc, mạng xã hội cho đến thời trang.
Trong khi đó, NewJeans chiếm vị trí thứ ba trong tháng 10 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 4.721.727.
Trở lại với album mới, IVE đứng ở vị trí thứ 4 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 4.458.788 điểm, đánh dấu mức tăng 21.03% về điểm số kể từ tháng 9.
Cuối cùng, SEVENTEEN lọt vào top 5 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.632.737 điểm, tăng nhẹ 4.30% so với tháng trước.
Các vị trí còn lại trong Top 10 lần lượt là TXT, EXO, Twice, Stray Kids và NMIXX.