K-Drama 'Trò chơi tử thần' đạt thành công ngoài mong đợi ở nước ngoài
Loạt phim gốc Trò chơi tử thần (Death's Game), do dịch vụ video trực tuyến TVing của Hàn Quốc sản xuất, đang trở nên nổi tiếng đáng kể ở nước ngoài trên Amazon Prime Video.
Mặc dù là sản phẩm Hàn Quốc có sự tham gia của các diễn viên nội địa nhưng bộ phim đã đạt được thành công đáng kể trên toàn cầu, nhấn mạnh khả năng cạnh tranh của Tving trên trường quốc tế.
Vào ngày 8/1, TVing thông báo rằng Trò chơi tử thần phần 2, được phát hành trên toàn thế giới trên Amazon Prime Video vào ngày 5/1, đã vươn lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng toàn cầu toàn cầu cho các chương trình truyền hình trên Prime Video.
Trò chơi tử thần là K-Drama chuyển đổi cuộc sống đầy hấp dẫn, trong đó Choi Yi Jae (do Seo In Guk thủ vai) được trao 12 cơ hội để tránh cái chết. Nếu không sống sót sẽ bị ném xuống vực sâu địa ngục để chịu đau khổ vĩnh viễn.
Choi Yi Jae là nam thanh niên đang trên bờ vực tuyệt vọng, muốn tìm đến cái chết vì 7 năm rồi không tìm được công việc nào.
Vào thời khắc chết đi và chuẩn bị xuống địa ngục, Choi Yi Jae gặp thần chết (Park So Dam), trao cho anh phán quyết rằng anh sẽ đầu thai vào 12 con người khác nhau.
Tất cả 12 người này đều đang cận kề cái chết, và nếu Choi Yi Jae có thể cứu mạng bất kỳ ai, anh sẽ chiếm luôn thân xác người đó và sống cho đến hết phần đời còn lại.
Theo FlixPatrol, nền tảng tổng hợp lượng người xem OTT trên toàn thế giới, Trò chơi tử thần đã lọt vào Top 10 tại 71 quốc gia.
Đáng chú ý, phim đã nhận được sự hoan nghênh không chỉ ở Đông Nam Á, nơi nội dung Hàn Quốc rất được yêu thích, mà còn ở các quốc gia như Pháp và Mexico.
Amazon Prime Video - một dịch vụ OTT do Amazon cung cấp cho các thành viên trả phí - tự hào có lượng người đăng ký đáng kể, đạt 220 triệu vào năm ngoái, trở thành dịch vụ lớn thứ hai trong ngành sau Netflix, với 238 triệu người đăng ký.
Các chuyên gia trong ngành coi thành công của Trò chơi tử thần là bằng chứng về khả năng cạnh tranh toàn cầu của TVing.
Trong bối cảnh TVing trước đây bị coi là tụt hậu so với các nền tảng như Netflix và Disney+ thì vào đầu năm ngoái, Giám đốc điều hành CJ ENM Gu Chang Geun đã tuyên bố về ý định tăng cường khả năng cạnh tranh toàn cầu của sở hữu trí tuệ nội dung (IP) và mở rộng ảnh hưởng của Tving.
TVing đang dần chứng minh khả năng cạnh tranh nội dung gốc của mình trên thị trường toàn cầu.
Vào tháng 4 năm ngoái, Penthouse đã giành được giải thưởng viết kịch bản tại Liên hoan Phim truyền hình Quốc tế Cannes.
Sau đó, vào tháng 10/2023, Penthouse được phát hành trên toàn cầu thông qua Paramount+ và giành vị trí dẫn đầu trong hạng mục chương trình truyền hình tại 26 quốc gia, bao gồm Vương quốc Anh, Canada, Italy, Mexico và Australia.
Đồng thời, TVing đã chứng kiến sự gia tăng số lượng thuê bao trả phí mới, với mức tăng trưởng đáng chú ý 60% trong hai tuần sau khi phát hành nội dung gốc như Trò chơi tử thần và EXchange 3 như đã công bố vào ngày 15/12/2023.