6 thói quen ăn uống này chính là “kẻ thù” của việc giảm cân

Có được vóc dáng thon gọn là ước muốn chính đáng của phái đẹp, tuy nhiên trong sinh hoạt hằng ngày, không ít chị em dễ mắc những lỗi trong việc ăn uống khiến quá trình giảm cân gặp trở ngại không ít.

Không có thói quen kiểm soát lượng ăn uống của mình

Mặc dù ý thức được liều lượng ăn uống rất quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng nhưng thực tế, nhiều người vẫn khó tránh không thể kìm chế được cảm giác ngon miệng. Vì vậy, một khi gặp món ăn, đồ uống hợp khẩu vị thì quá trình “kiêng ăn” trước đó hoàn toàn có thể nhanh chóng bị gián đoạn.

Không những vậy, không ít người còn có thói quen mỗi bữa ăn phải ăn thật no mới cảm thấy thỏa mãn. Đây cũng là lý do khiến bạn dung nạp quá nhiều nhiệt lượng, dẫn đến nguy cơ béo phì càng cao, hiệu quả giảm cân cũng không như ý muốn.

6 thói quen ăn uống này chính là “kẻ thù” của việc giảm cân

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, dù món ngon thế nào thì bạn cũng nên tập thói quen chỉ nên ăn no 7 phần là đủ. Điều này không chỉ có lợi cho sức khỏe, hỗ trợ tiêu hóa mà còn giúp ích cho quá trình giữ dáng của phái đẹp.

Ăn tối quá thịnh soạn

Do công việc bận rộn hoặc chỉ là thói quen thức khuya mà nhiều người thường xuyên ăn tối và ăn rất no mới thôi. Lượng thực phẩm trong bữa tối này càng nhiều thì nhiệt lượng tích tụ càng cao, đồng thời ban đêm do lượng hoạt động ít nên càng khiến thần kinh rơi vào trạng thái hưng phấn, thức ăn càng chuyển hóa thành mỡ thừa tích lũy trong cơ thể, gây tăng cân nhanh.

Tốc độ ăn uống quá nhanh

Nhịp sống hiện đại càng nhanh thì tốc độ dùng bữa của con người gần như cũng vội vã hơn. Thói quen này khiến bạn mất cảm giác no và vô hình trung dung nạp càng nhiều đồ ăn, thức uống hơn.

6 thói quen ăn uống này chính là “kẻ thù” của việc giảm cân

Để đảm bảo sức khỏe và cũng là hạn chế nguy cơ tăng cân, bạn nên cố gắng tập thói quen ăn chậm, nhai kỹ. Điều này rất tốt cho tiêu hóa và hấp thu, đồng thời cũng giúp bạn dễ dàng kiểm soát tình trạng no của mình.

Tâm lý “tiếc của”

Tuy người ta luôn đề cao tinh thần tiết kiệm nhưng ít ra cũng phải dùng vào trường hợp hợp lý mới có hiệu quả. Trong khi đó, trong chuyện ăn uống lại có không ít người luôn mang tâm lý “tiếc rẻ” khi nhìn thấy đồ ăn dư thừa.

Với tâm lý này, bạn dễ dàng nảy sinh hành động “cố gắng ăn” để không phải bỏ phí phần thừa đó. Đây chính là lý do khiến cơ thể hấp thu nhiều năng lượng dư thừa và tích tụ thành mỡ trong cơ thể, gây ra béo phì.

6 thói quen ăn uống này chính là “kẻ thù” của việc giảm cân

Kén ăn

Kén ăn không hoàn toàn là người đó ăn ít, mà thực tế tình trạng kén ăn phổ biến chính là bạn sẽ yêu thích một loại khẩu vị hay loại thực phẩm nào đó, chẳng hạn thích ăn ngọt, ăn mặn, ăn đồ nhiều dầu mỡ v.v…

Đây cũng là một trong những nguyên nhân dễ khiến bạn hấp thu một lượng lớn đường, mỡ tạo thành nhiệt lượng dư thừa, không những gây mất cân bằng dinh dưỡng mà còn dễ gây tăng cân.

Ăn vặt không khoa học

Thức ăn vặt đa số là thuộc nhóm thực phẩm nhiều đường và chất béo. Nếu không kiểm soát lượng ăn và chọn sản phẩm tích cực thì dễ khiến cơ thể hấp thu nhiều nhiệt lượng, đồng thời nếu bạn còn lười vận động thì càng dễ có nguy cơ béo phì hơn.


Thiên Khuê / Tạp chí điện tử Thế giới di sản / Nguồn: Familydoctor, Sohu

Mời các bạn xem clip 9 bí quyết sống bạn sống khỏe hơn mỗi ngày 


11:40 17/05/2019 Dinh dưỡng

Tin mới cập nhật

Có thể bạn quan tâm