Hướng dẫn thực đơn trái cây cho mẹ bầu theo từng tháng thai kỳ

Đối với phụ nữ, ăn nhiều trái cây giúp làm đẹp da, chậm quá trình lão hóa. Phụ nữ có thai nên ăn nhiều trái cây vì rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.


1.


Khi mới mang thai, mẹ nên ăn táo, cam 


giai đoạn đầu thai kỳ, hệ thần kinh của thai nhi phát triển mạnh mẽ nhất. Vì vậy mẹ nên ăn nhiều táo, cam để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể cũng như giảm tình trạng ốm nghén. Táo chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ, tốt cho sự tăng trưởng và phát triển của bé.


Táo cũng giúp mẹ giảm ốm nghén, chán ăn và buồn nôn. Cam chứa nhiều vitamin B, protein, pectin, khoáng chất ... đặc biệt là vitamin C rất cao giúp mẹ bổ sung chất dinh dưỡng, tăng cường hệ miễn dịch.


Hướng dẫn thực đơn trái cây cho mẹ bầu theo từng tháng thai kỳ


2. Giữa thai kỳ, mẹ nên ăn quả anh đào


Đến tam cá nguyệt thứ 2, tốc độ phát triển chiều cao, cân nặng của thai nhi nhanh hơn, mẹ nên bổ sung đầy đủ canxi và sắt.


Quả anh đào chứa lượng sắt dồi dào, cao gấp 20 lần táo, cam, lê và anh đào cũng chứa carotenoid, canxi, phốt pho và nhiều chất dinh dưỡng khác tốt cho cơ thể.


Hướng dẫn thực đơn trái cây cho mẹ bầu theo từng tháng thai kỳ


3. Cuối thai kỳ, mẹ nên ăn lê


Giai đoạn cuối thai kỳ, nhiều người mẹ thường cảm thấy khó ngủ, cơ thể phù nề, mẹ nên ăn lê để cải thiện tình trạng này. Quả lê rất giàu nước, vitamin B cùng với nhiều vitamin, khoáng chất khác giúp ngăn ngừa phù nề và cao huyết áp rất hiệu quả.


Hướng dẫn thực đơn trái cây cho mẹ bầu theo từng tháng thai kỳ


Chú ý:


- Tuy ăn trái cây rất tốt nhưng mẹ nhớ ăn trái cây với số lượng vừa phải. Mẹ bầu nên chú ý không nên ăn quá 500 gram trái cây mỗi ngày. Bạn hãy chọn số trái cây có lượng đường thấp, không nên ăn trái cây quá ngọt.


- Bạn nên ăn trái cây trong vòng 2 giờ sau khi ăn hoặc 1 giờ trước bữa ăn. Ăn trái cây ngay sau khi ăn có thể sẽ gây ra đầy hơi, táo bón.


Quỳnh Trang/Theo Sohu


07:15 28/02/2018Dinh dưỡng

Tin mới cập nhật

Có thể bạn quan tâm