Đường sắt đã thông tàu 46 điểm sạt trôi, còn 15 điểm đang tập trung khắc phục
Báo cáo nhanh của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đến 9 giờ sáng 24/11, tuyến đường sắt qua các tỉnh miền Trung có 61 điểm sạt lở trôi nền đường do tác động của mưa lũ, VNR đã huy động lực lượng khắc phục xuyên đêm những ngày qua và thông tàu được 46 điểm, còn 15 điểm đang khắc phục thuộc khu gian Đông tác - Phú Hiệp, Phú Hiêp - Hảo Sơn vẫn bị ảnh hưởng bởi xả thuỷ điện sông Ba Hạ. Dự kiến, ngày 26 - 27/11 sẽ thông tàu trả đường 5 km/giờ.
Video Công nhân đường sắt thi công xuyên đêm khắc phục hậu quả mưa lũ:
Đáng chú ý, có đoạn dài 2 km (Km1105–Km1107) bị trôi hoàn toàn nền đường, cùng với đó là 4 km (Km1211–Km1215) bị trôi nền và lệch tim tới 4 m, gây khó khăn đặc biệt lớn cho công tác xử lý. Hiện nay, điều kiện thi công của công nhân đường sắt gặp nhiều khó khănkhi chỉ có đường sắt là lối tiếp cận hiện trường sạt lở, trôi nền đườngduy nhất. Nếu thời tiết diễn biến thuận lợi, dự kiến ngày 25–26/11 có thể trả đường với tốc độ 5 km/giờ.



Từ ngày 23-24/11, VNR đã chuyển tải hành khách qua đoạn ga Tuy Hòa–ga Giã, đảm bảo duy trì phục vụ và an toàn cho hành khách trong mọi tình huống.




Bên cạnh thiệt hại hạ tầng, nhiều gia đình công nhân tại khu vực cũng chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ. Tuy vậy, lực lượng công nhân vẫn nỗ lực vượt khó, vừa hoàn thành nhiệm vụ trên tuyến, vừa đảm bảoviệc gia đình,hỗ trợ lẫn nhau.

Lãnh đạo VNR cũng bố trí trực 24/24 giờ tại hiện trường, sát cánh, động viên,chỉ đạo khắc phục kịp thời, nhằm đẩy nhanh tiến độ thông tàu, đảm bảo an toàn cao nhất.