Hà Tĩnh hiện thực hóa chính sách bảo hiểm thất nghiệp
Với sự vào cuộc đồng bộ, sự chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ và tinh thần phục vụ người dân tận tâm, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Tĩnh đang từng bước hiện thực hóa chính sách bảo hiểm thất nghiệp.
Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh, trong tháng 4, số người nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm có tăng hơn so với tháng 3 nhưng không nhiều. Số lượng lao động có nhu cầu chuyển đi các tỉnh và các tỉnh chuyển về tương đương nhau.
Trong thời gian này, số lượng lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp có nhu cầu học nghề tăng cao do các bộ phận tập trung đẩy mạnh công tác tư vấn và có nhiều ngành nghề cho lao động lựa chọn.

Người lao động Hà Tĩnh đến Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh nộp hồ sơ BHTN (Ảnh: Thu Hương).
Ngoài việc giải quyết hồ sơ, thủ tục để người lao động thụ hưởng chính sách một cách nhanh nhất, thời gian qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh cũng triển khai nhiều hoạt động để giúp người lao động thất nghiệp sớm quay trở lại thị trường lao động.
Trong tháng 4, trung tâm đã tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho 1.673 lượt người; trong đó có 267 người được giới thiệu việc làm. Số người có quyết định hỗ trợ học nghề là 73 người với số tiền hỗ trợ hơn 243 triệu đồng.

Người lao động được tư vấn, giới thiệu việc làm (Ảnh: Thu Hương).
Trong thời gian qua, trung tâm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính; nâng cao chất lượng dịch vụ tư vấn, giới thiệu việc làm; mở rộng mạng lưới liên kết với các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo nghề; tăng cường công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của người lao động về chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).
Trung tâm đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quy trình giải quyết BHTN giúp người sử dụng lao động, người lao động tham gia và giải quyết chế độ BHTN ngày càng dễ dàng, hiệu quả.
Thu Hương