Những lợi ích bất ngờ của việc đi bộ mà bạn không thể ngờ tới

Đi bộ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta, những lợi ích của việc đi bộ làm chúng ta phải ngạc nhiên.


Những lợi ích của việc đi bộ như giúp tăng chức năng miễn dịch, chế ngự ung thư vú, giảm đau khớp và giảm cân.


Đi bộ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta, có quá nhiều lợi ích đã được công nhận qua các công trình nghiên cứu và thực tế đã được kiểm chứng qua thực tế cuộc sống của mỗi một người trong chúng ta. Nhưng có những lợi ích của việc đi bộ làm chúng ta phải ngạc nhiên, có thể bạn chưa từng nghe đến hoặc không biết, bạn cũng nên biết để vận dụng vào cuộc sống hàng ngày của mình.


1. Đi bộ giúp chống lại sự ảnh hưởng của các gen thúc đẩy tăng trọng lượng cơ thể


Các nhà nghiên cứu Harvard quan sát 32 gen gây thúc đẩy béo phì trên hơn 12.000 người để xác định có bao nhiêu những gen này thực sự đóng góp chi phối đối với trọng lượng cơ thể. Sau đó, họ phát hiện ra rằng trong số những người tham gia nghiên cứu đã đi bộ một cách hoạt bát trong khoảng một giờ một ngày, thì những tác động của những gen gây tăng trọng này đã giảm một nửa.


5 loi ich cua viec di bo, doc dieu so 3, chi em nao cung muon lam ngay lap tuc - 1


2. Đi bộ giúp chế ngự cảm giác thèm ăn


Một nghiên cứu từ Đại học Exeter phát hiện ra rằng 15 phút đi bộ có thể kiềm chế cảm giác thèm ăn sô cô la và thậm chí làm giảm lượng sô cô la bạn ăn trong những tình huống căng thẳng. Những nghiên cứu mới nhất khẳng định rằng một trong những lợi ích của việc đi bộ có thể làm giảm cảm giác thèm ăn và giảm dung nạp một loạt các món ăn nhẹ có đường.


3. Đi bộ làm giảm nguy cơ phát triển ung thư vú


Một nghiên cứu của Hiệp hội Ung thư Mỹ tập trung vào nghiên cứu việc đi bộ lại tìm thấy rằng những phụ nữ đi bộ 7 hay nhiều giờ mỗi tuần có nguy cơ thấp hơn 14% ung thư vú so với những người đi bộ 3 giờ hoặc ít hơn mỗi tuần. Và đi bộ tăng cường sự bảo vệ này ngay cả đối với những phụ nữ có yếu tố nguy cơ ung thư vú, chẳng hạn như béo phì hoặc sử dụng các nội tiết tố bổ sung.


4. Đi bộ giúp giảm bớt đau khớp


Những lợi ích bất ngờ của việc đi bộ mà bạn không thể ngờ tới


Một số nghiên cứu đã tìm thấy rằng đi bộ làm giảm đau liên quan do viêm khớp, đi bộ 5-6 dặm một tuần thậm chí có thể ngăn ngừa hình thành viêm khớp. Đi bộ bảo vệ các khớp xương, đặc biệt là đầu gối và hông, đó là những nơi dễ bị viêm xương khớp.


5. Đi bộ làm tăng chức năng miễn dịch


Đi bộ có thể giúp bảo vệ bạn khỏi cảm lạnh và cúm. Một nghiên cứu trên 1.000 đàn ông và phụ nữ cho thấy những người đi bộ ít nhất 20 phút mỗi ngày, ít nhất 5 ngày một tuần, có ngày bị ốm ít hơn 43% so với những người thực hiện một lần một tuần hoặc ít hơn. Và nếu họ đã bị bệnh, khoảng thời gian bị bệnh cũng ngắn hơn và các triệu chứng bệnh sẽ nhẹ hơn.


Rõ ràng có rất nhiều lợi ích của việc đi bộ cho sức khỏe. Đi bộ đều đặn hàng ngày, ăn uống thích hợp, nghỉ ngơi hợp lý, làm việc đúng mực sẽ giúp chúng ta có một cuộc sống chất lượng hơn.


Theo TS.BS. Lê Thanh Hải (tham khảo Harvard Health Publications) / Sức khỏe đời sống

Mời các bạn xem clip Tuyệt đỉnh song ca nhí - Cẩm Ly khiến mọi người thán phục khi nhập vai 'mẹ điên'


07:25 19/07/2018Sức khỏe

Tin mới cập nhật

Có thể bạn quan tâm