IBM giới thiệu máy tính siêu nhỏ dùng công nghệ blockchain

IBM giới thiệu máy tính siêu nhỏ dùng công nghệ blockchain
IBM vừa tiết lộ chiếc máy tính có kích thước nhỏ hơn cả một hạt muối mỏ (hạt muối chưa qua chế biến), song nó vẫn sẵn sàng cho blockchain.

Mashable cho biết, chiếc máy tính tí hon này đi kèm chip x86 từ năm 1990 với số lượng bóng bán dẫn của nó chỉ nằm trong khoảng vài trăm nghìn. Đó là một con số cực nhỏ khi so sánh với sức mạnh đến từ siêu máy tính Watson hoặc máy tính lượng tử của công ty.


chiec may tinh sieu nho, nho hon ca hat muoi hinh anh 1

Chiếc máy tính của IBM có kích thước siêu nhỏ gọn.


Mặc dù vậy mục tiêu của IBM đối với máy tính nhỏ này đó chính là cung cấp một nguồn dữ liệu cho công nghệ blockchain. Cụ thể, nó sẽ sắp xếp dữ liệu được cung cấp với AI và có thể phát hiện gian lận cũng như trộm cắp, ngoài việc theo dõi các lô hàng.


Ấn bản nói rằng máy tính sẽ có giá dưới 0,1 USD để sản xuất, cho thấy dự đoán của IBM rằng các loại máy tính này sẽ được sử dụng trong các hệ thống nhúng khoảng 5 năm tới. Mặc dù vậy, hiện tại sản phẩm chỉ xuất hiện ở dạng nguyên mẫu và cũng chưa có thông tin nào xác nhận về ngày phát hành.


Dịch vụ truyền nhạc trực tuyến đã tạo ra cái nhìn khác về nghe nhạc, với những cái tên như Spotify, Google Play Music và Apple Music đều giúp cách mạng hóa cách chúng ta nghe nhạc. Chính vì vậy, Google cũng muốn mở rộng cuộc cách mạng này sang dịch vụ nhạc video YouTube bằng cách tung dịch vụ trả phí bản quyền trên đây.


google tung chieu doc nham han che nguoi dung xem youtube mien phi hinh anh 1

Google sẽ hiển thị quảng cáo nhiều hơn trong các video âm nhạc khi nghe miễn phí.


Nền tảng video của Google dự kiến ​​sẽ tung ra dịch vụ dựa trên thuê bao vào cuối tháng Ba này và một khi nó ra mắt, YouTube có thể làm người dùng thất vọng với những quảng cáo phiền toái, buộc họ phải chuyển đổi sang gói trả phí.


Kể từ bây giờ, bạn sẽ gặp một hoặc hai quảng cáo khi xem một video trên YouTube. Có vẻ như công ty dự định tăng quảng cáo trong video nhạc để ngăn người dùng nghe nhạc một cách tự do. Điều này được tiết lộ bởi Giám đốc âm nhạc toàn cầu của YouTube, Lyor Cohen, trong một lễ hội ở Austin, Texas.


Ông Cohen nói: “Những người coi YouTube như một dịch vụ âm nhạc, nghe một cách thụ động trong một khoảng thời gian dài, sẽ gặp phải nhiều quảng cáo hơn. Bạn sẽ không hạnh phúc sau khi đang xem một bản nhạc thì nhận quảng cáo hiện ra ngay sau đó. Có rất nhiều người trong kênh của chúng tôi có thể nản lòng và thu hút họ trở thành thuê bao trả phí. Một khi trả phí, tất cả những khó chịu sẽ biến mất và mọi người có thể tiếp tục trải nghiệm nội dung liền mạch”.


Những lời của ông Cohen có thể không phải là bước đi tốt nhất trong việc tiếp thị dịch vụ streaming nhạc mới mà YouTube sẽ ra mắt. Đó được xem là phương thức tinh tế buộc khách hàng truy cập dịch vụ mới.


Với dịch vụ âm nhạc sắp tới của YouTube, hãng sẽ có hợp đồng với mọi công ty sản xuất âm nhạc lớn, bao gồm Sony Music Entertainment, Universal Music, Warner Music Group và một nhóm các hãng độc lập được gọi là Merlin. Dịch vụ này được đặt tên nội bộ là Remix và được thử nghiệm bởi một số nhân viên YouTube, tuy nhiên ngày phát hành chính thức vẫn chưa được đưa ra.


Sẽ rất thú vị khi xem Google sẽ quản lý hai dịch vụ truyền nhạc ra sau, vì công ty đã có Google Play Music, vốn cũng yêu cầu đăng ký. Dịch vụ âm nhạc sắp có trên YouTube có thể cung cấp một cái gì đó khác với Play Music? Tất cả sẽ chỉ được trả lời khi Google công bố chính thức dịch vụ.


Theo Kiến Tường/ Danviet.vn


Cùng xem clip mẹo vui công nghệ:

08:00 22/03/2018Công nghệ

Tin mới cập nhật

Có thể bạn quan tâm